Kobatotei Ibun – Thế giới này thật diệu kì

Giữa nhận thức của con người và những vật vô tri xung quanh, Kobato Keizou trở thành sứ giả.




KOBATOTEI IBUN

Tên khác:
Kobatotei Ibun
小鳩邸異聞
The Strange Story of the Kobato Residence

Tác giả: Takano Miyako
Độ dài: 10 chương
Tình trạng : Đã hoàn thành
Thể loại: shoujo, kịch tính, siêu nhiên
Bản scan tiếng Anh: Storm in Heaven
Đọc online và download: bản dịch tiếng Việt



Thật khó để đặt title, vì thực sự tôi cũng chẳng thế hiểu hết rằng Koibatotei muốn gửi gắm đến điều gì. Nhưng khi gập câu truyện lại, tôi đã phải thốt lên “Thế giới này thật kì diệu!”

Kobatotei Ibun bao gồm 8 câu chuyện nhỏ và 2 ngoại truyện. Với thể loại siêu nhiên sẽ khiến mọi người đọc những chương đầu tiên cảm thấy nhàm chán vì motif quen thuộc. Nhưng Kobatotei Ibun sẽ không giống bất cứ một manga siêu nhiên nào bạn đã từng đọc qua.



Kobatotei Ibun mở đầu bằng câu chuyện về Yuuko – một hồn ma mà thậm chí còn không hề nhận ra rằng mình đã chết, cứ luôn loanh quanh trong lễ hội mùa hè đợi chờ người cha. Thậm chí mới đầu bạn đọc sẽ tưởng nhầm rằng hồn ma chính là Kobato – nhân vật chính của câu chuyện. Sự kì bí đó đã gây ngạc nhiên lớn cho bạn khi kết thúc. Và để rồi chương một khép lại một cách đơn giản, nhẹ nhàng và có phần hụt hẫng. Nhưng chính sự kết thúc hụt hẫng ấy lại là mở đầu hoàn hảo cho những chương tiếp theo.



Kobato Keizou là nhân vật chính của câu chuyện. Năm học cấp 3, Kobata bị một quả cầu ánh sáng kì lạ đi qua và tự đó anh có thể nhìn thấy những thứ mà người thường không nhìn thấy. Cùng với người bạn Sawaki Juurou – một người bẩm sinh đã có thể nhìn thấy những điều kì lạ và bản thân luôn gặp những điều kì lạ và cô em gái Yukari Juurou, ba người họ đã cùng nhau kể những câu chuyện kì quặc mà thú vị.



Chương đầu của Kobatotei Ibun sẽ khiến bạn đọc e dè, chương hai có thể là sợ hãi, nhưng đến chương ba, chương bốn là bất ngờ, và những chương tiếp theo chỉ còn thấy thú vị. Bạn muốn có khả năng như Kobato hay Sawaki không? Kobatotei Ibun đưa ra cách nhìn cuộc sống thật mới mẻ. Mọi vật đều lớn lên, có kí ức và linh hồn.

Giữa sự nhận thức của con người và những đều vô tri của sự vật xung quanh, Kobato làm sứ giả. Kobato nhìn thấy được sự trưởng thành của mùa đông, nghe thấy được tiếng chim khách nhờ vả. Nhờ khả năng kì lạ đó, Kobato luôn nhìn cuộc sống với góc nhìn hoàn toàn khác và cách thể hiện góc nhìn đấy của tác giả Takano Miyako cũng đầy thú vị. Không hề đầy màu sắc kì dị, ma quái, sự vật trong Kobatotei Ibun được nhân hóa lên như con người. Biết suy nghĩ, ước mơ. Có cả linh hồn và có cả kí ức.



Takano Miyako sensei đẩy chúng ta vào một thế giới đầy kì bí, có phần ma quái và gây sợ hãi cho người đọc nhưng kết thúc câu chuyện thì người đọc mới vỡ òa và phì cười trước sự tương đồng của sự vật trong câu chuyện. Khi là một cái ô cụt cán, một nồi súp mốc xanh mốc đỏ. Hù dọa độc giả rất nhiều ở những trang đầu tiên, để rồi viết ra một cái kết bất ngờ vì đơn giản, đó mới thực sự là cái tài của Takano Miyako.

Kobatotei Ibun nhẹ nhàng, cũng không có một ý nghĩa sâu sắc nào cả. Chỉ là hãy nhìn cuộc sống này một cách thật chăm chú, lắng nghe sự sống xung quanh và đừng sống quá nhanh mà hờ hững với cuộc đời này. Để khi cắt tỉa một nhành cây cũng nghĩ đến những chú chim, để không lạnh lùng bỏ đi những đồ vật gắn đầy kỉ niệm xa xưa.

Jin Kwon

4 nhận xét:

  1. nhan vat qua xau ko nen up lam gi phi thoi gian

    Trả lờiXóa
  2. nhan vat khong quan trong. Quan trong la noi dung co hay khong ma thoi !!!

    Trả lờiXóa
  3. truyen nay` hay to' da doc roi, ai bao xau thi` xem lai gu tham my cua minh` thi` hon.

    Trả lờiXóa
  4. truyện vẽ đẹp mà ! mà người ta đọc truyện chứ có phải xem truyện đâu mà quan trọng vẽ đẹp hay hok ! chủ yếu là cốt truyện hấp dẫn hok thôi !

    Trả lờiXóa