SnadBoy's Revelation cứu tinh khi bạn lỡ quên password

Dùng password để bảo vệ các dữ liệu riêng, để ngăn chặn người khác tiếp cận các ứng dụng đặc biệt, và nhất là để kết nối với ISP, là điều cần thiết, thậm chí trong một số trường hợp còn là điều bắt buộc. Nhưng đó lại là nỗi khổ "không nói ra thì chẳng ai biết" cho những ai đã giẫm phải dấu chân của "Ông Ba mươi" hay quên, lại có máu...lười chảy nhớt làm biếng ghi lưu các password đã thiết đặt. Ngày sinh tháng đẻ của mình còn quên tuốt, huống chi ba cái mật khẩu xa lạ và kỳ cục. Tình trạng quên password càng dễ xảy ra hơn với những ứng dụng nào thỉnh thoảng bạn mới sờ mó tới.

Nếu lỡ quên password trong các ứng dụng không có chức năng save lại thì đành chịu chết thôi. Cũng may là Windows 95/98 và nhiều ứng dụng thường save lại password dưới dạng các dấu chấm hoa thị ******* cho bạn tiện mở ứng dụng sau này. Trong trường hợp đó, bạn có thể đọc lại được password của mình nhờ một phần mềm tên là Revelation của SnadBoy. Nó được quảng cáo là "All will be revealed..." (Tất cả sẽ bị tiết lộ...).

Ðây là một phần mềm Freeware. Dung lượng khoảng 1,2 MB. Bạn có thể download nó về từ Website : www.snadboy.com/

Cách sử dụng nó rất đơn giản.

Sau khi install vào máy mình, bạn mở chương trình Revelation lên. Sau đó mở ứng dụng mà bạn quên password (nhưng nó có save lại). Gọi lại Revelation (lúc này nằm dưới thanh taskbar). Click chuột trái lên dấu thập của nó, nhấn giữ chuột và kéo rê dấu thập đó lên khu vực các dấu hoa thị của password. Nội dung của password đó sẽ hiển thị trong box Password bên dưới.


Ðể mở chỗ có save password Internet của Dial-Up Networking và E-mail của Outlook Express, bạn làm như sau :

Dial-Up Networking : Chọn 1 trong hai cách :

1.

  • Mở Dial-Up Networking menu Start/Programs/Accessories/Communications/
  • Click chuột phải lên icon của ISP đã quên password và chọn lệnh Connect trong menu popup (hay click double chuột lên icon đó) để mở hộp thoại Connect To.

2.

  • Trong Internet Explorer, click chuột lên menu Tools, chọn mở Internet Options.

  • Trên hộp thoại Internet Options, mở tab Connections

  • Tô chuột chọn tên ISP trong phần Dial-up settings và click nút Settings.


Outlook Express :

  • Trong cửa số Outlook Express, click menu Tools, chọn mở Accounts.

  • Trên hộp thoại Internet Accounts, mở tab Mail

  • Tô chuột chọn tên Account và click nút Properties.

  • Trên hộp thoại Properties của account đó, mở tab Server.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng phần mềm này để cứu nguy cho bản thân mình. Xong chuyện là remove nó khỏi máy. Bởi vì, những kẻ xấu có thể dùng REVELATION để ăn cắp password của bạn. Tác giả cũng chẳng chịu trách nhiệm về việc ai đó lạm dụng phần mềm REVELATION để làm chuyện bất chính, thậm chí vi phạm pháp luật.

Phạm Hồng Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét