3DMark2001 SE (Second Edition) Pro – đồ nghề của dân chơi game

3DMark2001 của MadOnion. com là một tiêu chuẩn toàn cầu cho tác vụ đo đạc khả năng chạy game 3D trên máy PC. Giống như tất cả các công cụ benchmark khác trong 3DMark Series, 3DMark2001 là một công cụ chẩn đoán chính xác và đáng tin cậy, tiếp tục cung cấp cho bạn các kết quả benchmark giúp bạn có được các thông tin đầy đủ hơn về các thiết bị phần cứng trong hệ thống của mình. Bởi vậy, 3DMark2001 là một công cụ không thể thiếu được của các chuyên gia test phần cứng (bạn có thể thấy điều này trên tạp chí PCWorld hay các Website chuyên test phần cứng trên Internet).

Nó cũng phối hợp hỗ trợ Microsoft DirectX 8 (DX8) với các cảnh lộng lẫy, rực rỡ choáng ngợp với các hành động tưng bừng "ngọa hổ tàng long" đầy ấn tượng trong các đồ họa 3D thời gian thực, cho bạn những hé mở về những gì là chất lượng đồ họa trong các game sẽ có trong tương lai.

Trong khi đang chạy demo các cảnh tuyệt vời đó, 3DMark tiến hành đo đạc khả năng chạy game của máy PC và cung cấp cho bạn :

- Điểm 3DMark, vốn được công nhận là một tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu, thước đo có thể so sánh được của khả năng chạy game PC.

- Các kết quả chi tiết của tất cả các test, bao gồm các test đo tốc độ lý thuyết, một số test về các chức năng tăng tốc phần cứng mới của DirectX8.

- So sánh kết quả chạy game 3D của máy PC bạn với các kết quả ủa những người dùng 3DMark2001 SE khác trên khắp thế giới. Nhờ đó có thể biết PC của bạn hoạt động ra sao, tới cỡ nào, có thật sự là "khỏe như lực sĩ" để mà "OK" hay không ?

- Một đánh giá đáng tin cậy về khả năng hoạt động của hệ thống của bạn, giúp bạn quyết định xem có cần nâng cấp card tăng tốc đồ họa hay CPU cho nó chạy tới bến luônb không ?

Trong build 330 (ngày 31-5-2002), 3DMark2001 SE đã được nâng cấp một cách toàn diện, chứa đựng cả một test mới. Đó là test Advanced Pixel Shader (chuyển đổi sắc thái pixel tiên tiến), mới nhất trong công nghệ Pixel Shader. Version này cũng đã hỗ trợ DirectX 9 và sẵn sàng để benchmark khả năng chạy game 3D với công nghệ mới nhất. Nó cũng hỗ trợ chuẩn AGP mới nhất AGP 8X (hay AGP version 3.0 theo cách gọi của Intel). Nghĩa là 3DMark2001 SE build 330 giờ đây đã được trang bị đầy đủ vũ khí, khí tài để sẵn sàng thử lửa các thiết bị phần cứng mới nhất (thậm chí đang còn lấp ló, thập thò trên dây chuyền sản xuất).

3DMark2001 SE rất thú vị và dễ sử dụng. Ngay cả dân mới làm quen với PC cũng có thể tự mình đo đạc khả năng chạy game 3D trên hệ thống mới tậu. Còn với dân chuyên nghiệp, 3DMark2001 SE cung cấp một khả năng cấu hình rộng rãi về các thiết đặt hiển thị (display settings) và các tùy chọn test cho nhu cầu benchmark thực tế.

Không chỉ có chuyện chạy game 3D. 3DMark2001 SE còn là một công cụ đáng tin cậy để đo đạc và so sánh một cách chuyên nghiệp khả năng hoạt động của thiết bị phần cứng. Bản Pro của 3DMark2001 SE có thêm các công cụ cho những người sử dụng chuyên nghiệp, làm cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn, tốn ít thời gian hơn và nhất là cảm thấy thú vị hơn.

3DMark2001 SE dùng một cơ cấu (engine) chơi game thật (MAX-FX Technology của hãng Remedy Entertainment) trong tất cả các test của mình. Điều này cho phép đạt được mức độ hoạt động tối ưu của game, cho các kết quả test chính xác.

Yêu cầu hệ thống :

3DMark2001 SE là công cụ đo đạc khả năng chạy game 3D của các thiết bị phần cứng PC mới nhất. Như vậy, có nghĩa là một số thiết bị phần cứng đời cũ không tương thích để có thể chạy nó. Giải pháp duy nhất trong trường hợp này là bạn đành phải xài lại cái 3DMark2000 thôi.

Yêu cầu tối thiểu của 3DMark2001 SE là :

- CPU tuơng thích Intel 500 MHz.

- Bộ nhớ hệ thống 128 MB RAM. (Nếu không chạy Windows 2000 hay XP, máy cần phải có 192 MB RAM).

- Card tăng tốc đồ họa version 1999 với bộ nhớ đồ họa 32 MB.

- Hệ điều hành Windows 98, 98SE, ME, 2000 và XP.

- Microsoft DirectX 8.1

3DMark2001 SE vẫn chạy trên các hệ thống dưới yêu cầu tối thiểu nói trên. Nhưng chỉ để chạy chơi mà thôi, không có giá trị benchmark đâu à nghen.

Phần cứng được khuyến cáo để chạy 3DMark2001 SE một cách "ngon cơm" là CPU tương tích Intel có tốc độ 1 GHz trở lên, bộ nhớ hệ thống 256 MB RAM và phần cứng đồ họa tương thích đầy đủ với DirectX 8.1 trở lên.

Các chức năng chính của 3DMark2001 SE:

- Hỗ trợ Microsoft DirectX 8.1

- Test lần lượt 3 game 3D (Car Chase, Dragothic và Lobby), tất cả đều chạy ở cả hai tùy chọn : chi tiết thấp và cao.

- Test game thứ 4 dùng các chức năng tăng tốc đồ họa của DirectX 8. Vì thế, bạn cần phải có card tăng tốc đồ họa hỗ trợ đầy đủ DirectX 8 để chạy test này.

- Các test chức năng DX8 về chuyển đổi sắc thái Vertex Shaders, Pixel Shaders và Point Sprites

- Sắp xếp va chạm (bump mapping) DOT3

- Chống hiện tượng răng cưa toàn cảnh (Full-Scene Anti-aliasing)

- Nén vân bề mặt (texture compression) DirectX

- Một demo ấn tượng miêu tả một soundtrack gốc. Demo này sẽ cho bạn thấy những gì mà PC của mình thật sự có thể làm.

- Một tiện ích thông tin hệ thống mới, mạnh hơn, phân tích và hiển thị mọi thứ trong hệ thống của bạn, từ các version driver tới các bộ phận phần cứng.

Riêng version 3DMark2001 SE Pro có thêm các chức năng :

- ResultBrowser2001 SE : Một chương trình so sánh online các kết quả benchmark của máy bạn với các máy khác

- Test chất lượng hình ảnh với các ảnh tham khảo.

- Batch Run Wizard : Thuật sĩ giúp bạn chạy tất cả các độ phân giải và chiều sâu màu chỉ với vài cái click chuột. Khi 3DMark kết thúc, bạn chỉ cần thay đổi thiết đặt card tăng tốc đồ họa như cũ và làm việc bình thường trở lại.

- Tự động chạy theo lô với hình thức dòng lệnh (Command Line)

- Một quà tặng đặc biệt : Một bản demo game có thể chơi. Bạn có thể tự mình lái chiếc xe trong game test 1.

Cài đặt và sử dụng :

Việc cài đặt 3DMark2001 SE dễ như "húp miến gà", hễ hệ thống hội đủ yêu cầu của nó là trình cài đặt chạy tuốt tuồn tuột thôi.

Để chạy 3DMark2001 SE, bạn chỉ cần click double chuột lên icon của nó trên màn hình desktop.

Màn hình làm việc của 3DMark2001 SE rất bắt mắt, thông thoáng, rõ ràng.

Bạn có thể xem thông tin hệ thống của mình, tự thiết đặt các tham số cấu hình cho từng test và các tùy chọn (nếu không chịu để nó chạy mặc định),... Sau khi ưng ý, bạn chỉ việc click chuột lên nút Benchmark rồi cứ việc nghỉ xả hơi chờ kết quả. Tự động tất tần tật.

Hoàn tất quá trình benchmark, 3DMark2001 SE sẽ cho điểm hệ thống của bạn, gọi là điểm 3DMark.

Nếu muốn xem chi tiết các kết quả test, bạn click chuột lên nút Show Details.

Trong trường hợp có kết nối Internet, bạn có thể nhấn nút Online ResultBrowser để xem và so sánh kết quả của máy mình với các máy của bà con trên khắp thế giới.

- Windows 98/98SE/ME/2000/XP

- Bản 3DMark2001 SE có thể download miễn phí. Bản 3DMark2001 SE Pro giá 39,95 USD

- Dung lượng : 40 MB

- Homepage và download : http://www.madonion.com/

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét