10 “phụ kiện” cải thiện traffic cho blog

10 plugin sau đây của Wordpress sẽ là món quà tuyệt để bạn có thể “làm đẹp” cho blog của mình.

Sau khi chia tay Yahoo 360, không ít blogger đã quyết định ra “ở riêng”, sẵn sàng xắn tay thiết kế blog với những tên miền “độc”. Wordpress là một trong số những mã nguồn mở tốt hiện nay có thể thỏa nguyện gần như trọn vẹn nhu cầu đó.

Chút ít năng khiếu viết bài, chịu khó, khả năng PR và ít nhiều kiến thức SEO là công thức chung để trở thành một “hot” blogger

Để trở thành “hot” blog, ngoài việc thường xuyên cập nhật bài viết, chất lượng nội dung của bài viết là yếu tố quyết định hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm thứ công việc “bếp núc” nho nhỏ khác như PR, viết nhận xét trên blog bạn bè, đặt liên kết…

Nếu như đang sử dụng Wordpress, bạn còn có thể tận dụng các phụ kiện bổ sung để cải thiện trang blog, nhằm thu hút đông khách hơn từ các bộ máy tìm kiếm.

1. All in One SEO Pack – Tối ưu hóa hệ thống nhằm tăng khả năng “lục lọi” của các bộ máy tìm kiếm

Plugin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn tùy biến khi đăng bài viết nhằm đạt hiệu quả tối đa cho khâu “tiếp thị”. Chẳng hạn bạn có thể tùy chọn tiêu đề, thông tin miêu tả, thẻ đánh dấu (tag) cho từng bài viết một. Hơn thế, SEO Pack còn có thể giúp bạn lựa chọn để đăng tải/rút khỏi trang liệt kê chỉ mục của các bộ máy tìm kiếm.

2. Broken Link Checker- Kiểm tra “bệnh tình” cho các liên kết

Đây cũng là phụ kiện khá hữu ích cho blog của bạn. Broken Link Checker có nhiệm vụ kiểm tra các liên kết trên trang, xem chúng có trục trặc gì hay không. Nếu thường xuyên đăng ảnh trên blog, đây sẽ là plugin rất hữu ích vì tiện ích này có thể thay bạn tự động kiểm tra các link xem có bị “die” hay không. Nếu liên kết ảnh bị mất, công cụ tìm kiếm sẽ không thể tiếp tục liệt kê chỉ mục và blog của bạn sẽ bị “mất điểm”.

3. Google XML Sitemaps Generator- tự động tạo sitemap cho blog

Sitemap là kênh liên lạc rất quan trọng giữa blog và các bộ máy tìm kiếm. Vì Wordpress không có tính năng tự động tạo sitemap nên vai trò của plugin này trở nên đặc biệt quan trọng. Một khi sử dụng Google XML Sitemaps Generator, không chỉ Google mà một số bộ máy tìm kiếm khác như Yahoo, MSN, Ask.com có thể “lục lọi” mọi ngóc ngách ngôi nhà của bạn.

4. SEO Friendly Images- tối ưu hóa tiêu đề và thuộc tính ảnh trên blog

SEO Friendly Images sẽ giúp tự động cập nhật ảnh với các thuộc tính tiêu đề và thẻ đánh dấu phù hợp, giúp ảnh dễ được Google “bắt” hơn.

5. No Self Pings - chọn lọc backlink

Mặc dù các liên kết bên trong blog của bạn giúp người dùng dễ dàng định vị, duyệt nội dung hơn, nhưng chúng lại có thể ảnh hưởng tới chỉ số trang web theo tiêu chí đánh giá thứ hạng trang nổi tiếng của Google. Plugin này sẽ loại bỏ ảnh hưởng từ chế độ tự động gọi trang (pingback) từ blog và chỉ nhận back link từ các trang khác để tăng chỉ số PR.

6.Enforce www. Preference- hiển thị tên miền tùy chọn cho blog

Một trong những điểm quan trọng khi tối ưu hệ thống bạn cần biết là các bộ máy tìm kiếm “đối xử” một địa chỉ blog/website giữa có/không có www là khác nhau. Bạn có thể giải quyết việc này một cách dễ dàng với plugin trên. Lưu ý là All in One SEO Pack cũng có tính năng tương tự.

7. Platinum SEO Pack- thêm một lựa chọn ngoài All in One SEO Pack

Ngoài những tính năng giống với All in One SEO Pack, Platinum SEO Pack có thêm một số lựa chọn khác. Chẳng hạn bạn có thể dễ dàng thêm vào/gỡ bỏ, cho theo dõi/không theo dõi (follow or nofollow), thống kê/không thống kê… bất kỳ trang/bài viết nào của blog khi bổ sung vào các bộ máy tìm kiếm. Theo những người có kinh nghiệm, All in One SEO Pack vẫn được đánh giá cao hơn chút ít so với Platinum SEO Pack.

8. SEO Smart Links- duyệt nội dung blog dễ dàng, có hệ thống hơn

SEO Smart Links có thể sử dụng các từ khóa/phrase trên mỗi bài viết để tự động thêm vào các bài viết khác, các trang hay chuyên mục, thẻ có liên quan, giúp người đọc dễ dàng duyệt nội dung hơn. Quá trình bổ sung liên kết là hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần cấu hình thông qua trang quản lý.

9. SEO Slugs- tăng “chất” cho địa chỉ blog

Địa chỉ “dài” với thông tin miêu tả chi tiết bài viết thường được các bộ máy cho điểm cao hơn vì chúng chứa nhiều từ khóa. Nhưng Google lại thường “chê” một số từ khóa chung chung như “you”, “a”, “the”, và “what”. (tiếng Việt có thể là “bạn”, “một”, “cái”, “gì”…). Gỡ bỏ những từ khóa không hiệu quả sẽ ít nhiều cải thiện vị trí của blog trên các bộ máy tìm kiếm. Plugin này sẽ giúp bạn.

10. Robots Meta- thêm công cụ để ứng xử với các bộ máy tìm kiếm

Robots Meta giúp người dùng quản trị lựa chọn xem trang/bài viết nào được liệt kê chỉ mục hoặc không, nhằm tránh bị Google hay các bộ máy tìm kiếm tưởng nhầm có tình trạng nội dung trùng lặp trên blog và đánh tụt thứ hạng của blog.

NHẬT VƯƠNG (Theo Webdesignbooth)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét