PCMark 2002 – đồ nghề kiểm tra sức mạnh của máy vi tính

PCMark 2002 của MadOnion. com là một bộ công cụ benchmark đa mục đích, hoàn toàn mới để tiến hành check và đo đạc tất cả các loại máy vi tính, từ notebook tới workstation (máy trạm làm việc), cũng như với các hệ điều hành Windows. Nó là bộ công cụ chẩn đoán và đo đạc máy PC tổng hợp đầu tiên của MadOnion.com. Nhờ rất dễ sử dụng, nó đem lại một sức mạnh benchmark chuyên nghiệp cho mọi người, kể cả những ai mới “i-tờ” về vi tính. PCMark2002 bao gồm một loạt các test miêu tả các tác vụ phổ biến trong các chương trình ở gia đình và văn phòng. Nó cũng bao gồm nhiều khu vực hoạt động mà các công cụ benchmark khác của nhà MadOnion.com không có. Chưa hết. Trong kỷ nguyên cả thế giới cùng nối mạng này, PCMark2002 còn được tích hợp một trình duyệt kết quả Online ResultBrowser, cho phép bạn kết nối Internet và so sánh kết quả benchmark hệ thống của mình với của các người khác trên thế giới.

Vì thế, PCMark2002 cùng với 3DMark là hai công cụ chẩn đoán và đo đạc khả năng hoạt động của các thiết bị phần cứng, cá hệ thống vi tính được giới chuyên test phần cứng trên thế giới ưu chuộng và tin cậy. Bạn có thể kiểm chứng điều này trên tạp chí PC World và các Website chuyên khảo nghiệm phần cứng trên Internet.

PCMark2002 được phát hành với 3 phiên bản : Free (download miễn phí với các chức năng có giới hạn), Registered (bản đăng ký với lệ phí 9,95 USD), và Pro đầy đủ chức năng (mua với giá 39,95 USD nếu download từ Internet, và 49,95 USD nếu mua bản trên đĩa CD-ROM).

Các chức năng chính :

- Các test CPU để cho điểm số CPU tổng cộng.

- Các test bộ nhớ để cung cấp điểm số bộ nhớ tổng cộng.

- Test ổ đĩa cứng để cho điểm số HDD tổng cộng.

- Thông tin hệ thống, cung cấp cho bạn chi tiết về phần cứng và phần mềm hệ thống của máy vi tính

- Dịch vụ trực tuyến (online) giúp so sánh kết quả của bạn với các kết quả benchmark khác bằng PCMark2002 từ khắp thế giới.

1. Các chức năng chính của bản Registered :

- Tùy chọn các tác vụ test. Bạn có thể chọn các loại test nào cần chạy, những thứ nào bỏ qua. Bạn có thể chọn test theo nhóm, như lấy các điểm số về CPU, nhưng bỏ qua các test về bộ nhớ và ổ cứng. Bạn còn có thể chọn các test riêng rẽ và bỏ qua một số test đó.

- Các tùy chọn test : Bạn có thể chọn lặp lại mỗi test khi chạy benchmark với số lần nào đó để cuối cùng có được số điểm bình quân của test đó qua nhiều lần chạy. Bạn cũng có thể chọn ở cứng luận lý (logical HDD) nào được dùng để test hay cho test tất các các ổ cứng.

- Các chi tiết kết quả : Bạn có thể xem các kết quả của mỗi test riêng rẽ ngay tức thời sau khi chạy test đó.

- Xuất kết quả test thành file text : Một file kết quả test có thể được save dưới định dạng text. Nhờ vậy, bạn có thể nhập các kết quả test vào hầu như bất cứ trình biên tập text nào hay vào các ứng dụng bảng tính như Microsoft Word, Excel.


2. Các chức năng chính của bản Registered :

- Trình duyệt kết quả ResultBrowser2002 : Một công cụ chuyên nghiệp để phân tích và so sánh các kết quả test.

- Các test 2D Windows XP : Các test này hiển thị và đo đạc hoạt động của một số chức năng GUI (Giao diện Người dùng Đồ họa) mới trong Windows XP.

- Test mã hóa video : Test Video encoding này thực hiện việc nén một video clip MPEG1 thành định dạng ASF (Advanced Streaming Format). Sẽ có hai video clip được tạo ra ở độ phân giải thấp và cao.

- Các test phát video : Test cả hai chức năng phát playback video trong format ASF và DVD. Mỗi format có các video clip với độ phân giải hay tỷ lệ bit rate ở mức thấp và cao.

- Test chất lượng video : Chất luợng phát playback DVD được đo đạc trong một loạt test chất lượng.

- Test pin cho máy notebook : Bạn có thể so sánh tuổi thọ của pin và chức năng tiết kiệm điện của các máy notebook bằng test pin (Battery test). Test này có thể tùy biến hoàn toàn để thích hôp với một số lượng lớn các máy notebook và các loại pin khác nhau.

Yêu cầu hệ thống :

PCMark2002 cần một hệ thống tối thiểu :

- CPU tương thích Intel có tốc độ 400 MHz và hỗ trợ MMX.

- Bộ nhớ hệ thống 64 MB RAM trở lên (tùy theo hệ điều hành đòi hỏi, như Windows 2000/XP cần ít nhất là 128 MB)

- Card tăng tốc đồ họa chuẩn AGP.

- Các hệ điều hành Windows 98/SE, ME, 2000 hay XP.

- Microsoft DirectX 8.1 trở lên

PCMark2002 cũng đòi hỏi trong hệ thống phải có cài đặt sẵn những phần mềm để nó có thể test đầy đủ chức năng ở bản Pro. Một số có kèm sẵn trong bộ install trọn gói (trên CD-ROM), nhưng một số khác phải được cài riêng rẽ.

Các phần mềm cần phải có khi chạy PCMark2002 Pro :

- Windows XP.

- Windows Media Player 7.1. Nếu cần, bạn có thể cài đặt riêng rẽ Windows Media Encoder 7.1.

- Phần mềm playback DVD. PCMark2002 đã test với các phần mềm như Cinemaster, PowerDVD và WinDVD.

Cài đặt và sử dụng :

Việc cài đặt PCMark2002 dễ như "húp miến gà", hễ hệ thống hội đủ yêu cầu của nó là trình cài đặt chạy tuốt tuồn tuột thôi.

Để chạy PCMark2002, bạn chỉ cần click double chuột lên icon của nó trên màn hình desktop.

Màn hình làm việc của PCMark2002 đơn giản hơn 3DMark2001 SE, nhưng vẫn thông thoáng, rõ ràng. Bạn có thể xem thông tin hệ thống của mình, tự thiết đặt các tham số cấu hình cho từng test và các tùy chọn (nếu không chịu để nó chạy mặc định),... Sau khi ưng ý, bạn chỉ việc click chuột lên nút Benchmark rồi cứ việc nghỉ xả hơi chờ kết quả. Tự động tất tần tật.

Hoàn tất quá trình benchmark, PCMark2002 sẽ cho điểm từng test.

Nếu muốn xem chi tiết các kết quả test, bạn click chuột lên nút Show Details.

Trong trường hợp có kết nối Internet, bạn có thể nhấn nút Online ResultBrowser để xem và so sánh kết quả của máy mình với các máy của bà con trên khắp thế giới.

- Windows 98/98SE/ME/2000/XP

- Bản PCMark2002 có thể download miễn phí. Bản PCMark2002 Registered giá 9,95 USD (download). Bản PCMark2002 Pro giá 39,95 USD (download) và 49,95 USD (CD-ROM).

- Dung lượng : 8,8 MB

- Homepage và download : http://www.madonion.com/

- Download bản Pro :

http://ftp.pconline.com.cn/pub/download/pcmark2002.exe

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét