kajika - cáo con kajika - Toriyama



Được chứng kiến một Akira Toriyama của năm 1998 còn non tay vẽ hơn cả "Dragon Ball" 1984, đó quả là điều vô cùng thú vị!


Thông tin chung:


Tác giả: Akira Toriyama
Thể loại: shounen, giả tưởng, hài hước
Số tập: 1
Tình trạng: đã kết thúc
Năm phát hành: 1998
Nhà xuất bản: Shueisha
Bản dịch tiếng Anh: Toriyama World
Dịch giả : NoBiTa32
Nguồn : ngankvn.tk

Nhận định riêng:

Không có một tấm bìa ghi tên tác giả trong bản scans của nhóm dịch Toriyama World, nhưng bạn có thể nhận ra ngay Kajika là đứa con tinh thần của mangaka thiên tài Akira Toriyama ngay từ trang truyện đầu tiên. Có một sự thật kỳ lạ rằng: mặc dù Kajika ra mắt sau khi khi Dragon Ball đã hoàn tất, nét vẽ vẻ như non nớt trong tác phẩm này dễ khiến cho người đọc tưởng đây là tác phẩm cổ điển của Akira Toriyama sensei lúc khởi đầu sự nghiệp. Thêm vào đó, kịch bản trong Kajika lại còn giống một ý tưởng khởi nguồn Dragon Ball.


Kajika là câu chuyện kể về cuộc hành trình của cậu bé cùng tên bị nguyền rủa.



Năm năm trở về trước, cậu nhóc Kajika là nỗi ám ảnh không chỉ của cha mẹ cậu mà còn của tất cả xóm làng. Cậu bé tí xíu ấy sở hữu một sức mạnh lạ kì có thể dong khắp làng với cả một cục đá tảng bự chảng trên đầu. Hòn đá ấy, nếu mạng ai xui xẻo dính phải thì chắc chắn là… tiêu. Và nạn nhân của trò chơi ngốc nghếch đó, chính là một con cáo hoang có biệt danh Gigi!


Chết đi trong căm phẫn, Gigi hiện thân thành một linh hồn, nhập xác vào Kajika và để lại một lời nguyền lên cậu bé: Trước khi giải cứu được cho 1000 sinh linh khác khỏi hiểm nguy mà không "ngộ sát" ai đó, Kajika phải sống trong lốt cáo với cái đuôi dài sau lưng cùng đôi tai nhọn dong dỏng. Không chỉ dị hình, sức mạnh của cậu bé cũng bị kiềm soát khi Linh hồn Gigi lang thang theo cậu như một người thầy dạy bảo, một kẻ giám sát Kajika rèn luyện mình.


Năm năm sau, giấc mộng trở lại làm con người của Kajika chỉ còn thiếu 10 điều tốt nữa. Khi ấy, định mệnh đẩy cậu đến giải cứu cho Haya - một tên trộm trứng rồng mà trước khi xong việc, Kajika không hề hay biết.
Chap 1-2-3-4
Chap 5-6-7-8
Chap 9-10-11-12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét