Tạo Nhạc chuông với iTunes

Nếu bạn chỉ cần một bản nhạc chuông khoảng 30 giây thì iTunes chính là công cụ đơn giản nhất để bạn tạo và thêm vào danh sách các mẩu nhạc chuông ưa thích của mình trên iPhone.

Chuẩn bị:
- Máy tính của bạn phải được cài iTunes phiên bản 7.5 trở lên.
- iPhone của bạn phải chạy hệ điều hành 1.1.2 hoặc mới hơn.
- Các file nhạc mà bạn muốn cắt làm nhạc chuông phải được hỗ trợ nghe bởi iTunes, tốt nhất và phổ biến nhất vẫn là nhạc MP3

Hãy thực hiện tuần tự các bước sau:

Thêm bản nhạc của bạn vào một Playlist nào đó. Bạn có thể kéo và thả file vào playlist Musics. Để biết cách thêm một bản nhạc vào danh sách, hãy tham khảo bài Đồng bộ Nhạc-Phim-Hình, sau đó bấm vào mục Musics và kéo đến bản nhạc của bạn. Trong thí dụ phía dưới, bản nhạc được chọn là "Hot, Hot, Hot!".

Bạn có thể bấm phím Play để nghe qua, sau đó chọn một đoạn khoảng 30 giây mà bạn thích nhất. Ghi nhớ thời gian bắt đầu và kết thúc của đoạn này. Sau đó bấm chuột phải vào tên bản nhạc và chọn "Get Info" từ menu ngữ cảnh thả xuống.

Trên cửa sổ thông tin của bản nhạc, bấm trang "Options". Hãy chỉ ra đoạn nhạc bạn vừa chọn bằng cách nhập thời gian bắt đầu và kết thúc của nó trong các mục "Start Time" và "Stop Time". Chú ý rằng iTunes chỉ cho phép bạn làm một mẩu nhạc chuông nhỏ hơn hoặc bằng 30 giây *. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng hoặc giảm âm lượng cho đoạn nhạc này. Lưu ý rằng nếu kích âm lượng lên cao quá có thể làm cho nhạc chuông bị rè.
Sau khi đã xác định vị trí của mẩu nhạc chuông và điều chỉnh âm lượng, bấm OK để trở về iTunes.

Một lần nữa nhấn chuột phải lên bản nhạc, sau đó chọn "Convert Selection to AAC" ở menu pop-up hiện ra. Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra rất nhanh chóng, bạn chỉ cần đợi vài giây để iTunes hoàn tất việc chuyển đổi này.

Sau khi chuyển đổi xong, bạn sẽ thấy trên danh sách xuất hiện thêm một bản nhạc có tên như bản gốc nhưng có thời lượng bằng với thời lượng bạn vừa chọn. Bấm chuột phải vào đó, sau đó bấm "Show in Windows Explorer".

Windows sẽ mở thư mục chứa bản nhạc mới được chuyển đổi, đây cũng chính là nơi chứa bản nhạc gốc. Bạn có thể thấy nó có định dạng .m4a chứ không phải là MP3 như file gốc.

Chọn file này, sau đó bấm F2 để đổi phần mở rộng của nó từ .m4a thành .m4r. Bấm "Yes" nếu bạn được yêu cầu xác nhận việc đổi phần mở rộng.

Trên iTunes, hãy chuyển đến mục "Ringtones", sau đó kéo và thả file .m4r vừa rồi vào danh sách các nhạc chuông đang có.

Bản nhạc mới này sẽ được thêm vào danh sách Nhạc chuông của bạn.

Bấm vào thiết bị iPhone của bạn (ở mục DEVICES), sau đó chọn trang "Ringtones", bạn sẽ thấy ringtone mới được liệt kê ra trong danh sách.

Hãy chọn bản nhạc chuông này sau đó bấm "Update" hoặc "Sync" và chờ cho quá trình đồng bộ hoàn tất. Giờ đây khi vào mục Settings > Sounds > Ringtone của iPhone bạn sẽ thấy bản nhạc chuông này được liệt kê ra trong danh sách Custom.

Chúc mừng bạn đã tạo được bản nhạc chuông ưa thích của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét