PC Tools File Recover phục hồi tập tin lỡ xóa

Những sự cố đôi lúc xảy ra bất ngờ làm mất mát dữ liệu. PC Tools File Recover 7.5 sẽ trợ giúp khôi phục nhanh và hiệu quả những tập tin đã lỡ xóa trong vòng 5 ngày.

PC Tools File Recover 7.5 có dung lượng 11,6MB hỗ trợ các ổ cứng có định dạng FAT16, FAT32 và NTFS, bạn tải về dùng thử tại đây.

Sau khi tải về, tiến hành cài đặt và khởi động vào giao diện chính của chương trình bạn sẽ thấy các nút lệnh: Status, Start Scan, Settings và About.

- Status: cho biết thông tin về người đăng kí, thời gian đã tìm kiếm, số tập tin tìm thấy và đã phục hồi. Ngoài ra, bạn có thể chọn Start Quick Scan để quét và tìm nhanh những tập tin dễ tìm trên ổ cứng.

- Start Scan: bạn lựa chọn ba hình thức quét tìm tập tin bị xóa: Quick Scan (thời gian khá nhanh); Deep Scan (thời gian chậm hơn Quick Scan nhưng kết quả tìm kiếm được nhiều hơn); Plysical Scan (thời gian phân tích rất chậm, dùng trên các ổ cứng bị lỗi) ở mục Select Scan Type.

Sau đó, chọn phân vùng cần tìm kiếm ở mục Select Scan Locations và lựa chọn các định dạng tập tin tìm ở mục Filter Options (giúp làm giảm thời gian tìm kiếm) và bấm nút Scan để chương trình làm việc. Sau khi xong, bạn sẽ thấy các thông tin về các tập tin tìm thấy được: tên (File Name); khả năng phục hồi nguyên vẹn (Condition); dung lượng (Size)…

Muốn phục hồi tập tin nào chỉ việc chọn và nhấn Recover.

- Setting: Bạn có thể thay đổi một số thiết lập về chương trình ở mục General settings. Trong cửa sổ bên phải sẽ liệt kê các chủ đề: Recovery options (thiết lập liên quan đến tập tin cần phục hồi), Repair options (sửa lỗi tập tin), Program Language (ngôn ngữ trên giao diện), Advanced (thiết lập nâng cao). Để thuận tiện, bạn đánh đánh dấu kiểm vào ô Show recovery folder after files recovered để hiển thị thư mục chứa các tập tin đã phục hồi và nhấn nút Browse để chọn thư mục lưu trữ tập tin.

Hy vọng với phần mềm này những dữ liệu quý giá sẽ sớm tìm về với bạn. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ phát hiện thêm những tính năng tuyệt vời ở PC Tools File Recover 7.5.

BÙI THANH LIÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét