4 cách thức nhận diện nhanh điện thoại hỗ trợ 3G

Để có thể hòa mình vào công dân mạng 3G đòi hỏi chiếc điện thoại di động của bạn phải hỗ trợ công nghệ mạng 3G. Vậy làm sao để nhận biết điện thoại mà bạn đang dùng có hỗ trợ 3G hay không? Trong bài viết này, tác giả giới thiệu đến độc giả 4 cách thức nhận diện điện thoại hỗ trợ 3G một cách nhanh chóng.



Để biết chiếc điện thoại đang dùng có hỗ trợ 3G hay không, bạn có thể tự kiểm tra bằng các cách dưới đây:


1. Xem tài liệu thông số kỹ thuật đi kèm máy, truy cập website các hãng máy đầu cuối tương ứng để biết chi tiết, hoặc tra cứu trên trang www.gmsarena.com. (nếu máy của bạn tương thích với tần số 2100Mhz thì tức là điện thoại có hỗ trợ 3G).

2. Kiểm tra trên máy có tùy chọn thực hiện cuộc gọi “Video call” (Cuộc gọi hình) hay không bằng việc bấm số gọi như thông thường và vào mục Option xem có tùy chọn Video call không.

3. Kiểm tra trong mục lựa chọn kết nối của mạng di động đang dùng trong menu cài đặt Settings/Phone/Network/Network Mode, có phần lựa chọn UMTS hay 3G không.

4. Nhận diện nhanh qua việc quan sát số lượng camera, thông thường loại điện thoại di động có 2 camera (trước và sau) thường được tích hợp hỗ trợ tần số mạng 3G. (tuy nhiên cũng có trường hợp mobile có 2 camera nhưng không được hỗ trợ mạng 3G và ngược lại. Nhất là các dòng điện thoại MP4 của Trung Quốc)
M.L

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét