Parallel – Khi “nàng” bỗng biến thành... chị gái!

Một series cực kì hài hước đã được chuyển ngữ hoàn toàn sang tiếng Việt!



PARALLEL

Thông tin chung:

Tên khác:
ぱ られる

Tác giả: Kobayashi Toshihiko
Thể loại: lãng mạn, hài, ecchi, shounen
Độ dài: 4 tập
Tình trạng: đã kết thúc
Năm: 2000
NXB chính thức: Kodansha
Tạp chí: Magazine Special (Kodansha)
Bản dịch tiếng Anh bởi nhóm: Anime Waves
Bản dịch tiếng Việt bởi nhóm: Pinky Poison (vnsharing.net)

*Các hình sử dụng trong bài thuộc bản dịch của nhóm Pinky Poison.

Tóm tắt:

Nekota là tay ném chủ lực trong đội bóng của trường, nhưng cậu ta luôn tỏ ra ngốc nghếch và hơi bị... “35”! Vậy nhưng người mà cậu thích lại là Hoshino – nữ sinh gương mẫu và thông minh có tiếng.

Rồi ngày định mệnh của Nekota cũng đến. Cậu lấy hết can đảm để thổ lộ với Hoshino. Tuy nhiên, cậu đã bị từ chối thẳng thừng vì một lý do từ trên trời rơi xuống: bố của Nekota và mẹ của Hoshino đã quyết định đi đến hôn nhân, và họ sẽ trở thành chị em!



Thế này thì đau quá đi còn gì nữa X-(

Vấn đề là cuộc hôn nhân của họ bị phản đối, và họ cần thời gian một năm để lo liệu nhiều thứ chuyện. Thế nên Nekota sẽ ở cùng với Hoshino, trong ngôi nhà có “thiết kế kì lạ” như lời cô bé nhận xét...


Nhận định riêng:

Nếu có thể nhận xét về tác phẩm này trong một câu duy nhất, thì tôi sẽ nói rằng: Một series cực kì hài hước!

Thường thì ecchi sẽ là shounen, nhưng đọc Parallel, tôi có cảm giác nó giống một shoujo hơn. Đến với manga này, bạn sẽ phải cười lăn vì sự ngốc nghếch của Nekota, tính hơi cố chấp của Hoshino, sự thấu đáo của Kitamura, những trò đùa đôi khi quá trớn của chị khiến Hoshino tức điên lên, và cả sự bướng bỉnh nồng nhiệt của Aihara nữa. Những nhầm lẫn và tranh giành một cách đầy thú vị đã khuấy động không khí trong Parallel, đỉnh cao đến mức dù bạn có thích ecchi hay không thì vẫn sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hấp dẫn của cả manga.



Aihara



Hoshino

Hoshino xinh đẹp nhưng cũng cực kì “dữ dằn” và luôn ý thức nguy hiểm trước “con mèo” ngốc sống cùng (Neko có nghĩa là mèo). Thế nhưng đã sống cùng thì hẳn sẽ phải có tai ương. Không chỉ một, mà một loạt tai nạn ầm ầm đổ xuống đầu họ, mà cả Hoshino và Nekota đều biến thành nạn nhân.

Một cô bé nhỏ hơn họ 1 tuổi tự dưng “mọc” ra, được biết đến như một quản lí cực kì dễ thương và cực kì thích anh Nekota, nên suốt ngày bám lấy cậu ấy – đó chính là Aihara. Cô bé còn đề nghị buổi tối đến nấu ăn cho sempai nữa chứ. Và thế là tai họa giáng xuống khi Aihara nổi cơn tam bành vì tình cờ phát hiện ra đồ của con gái trong nhà Nekota! Lần thứ nhất, Hoshino nhanh chân kịp chui vào trốn trong nhà tắm, đó là lý do khiến cô bị ngất vì ngâm mình quá lâu. Còn lần thứ hai, chẳng biết là phúc hay họa nên bà chị của Hoshino đang ở sẵn đó, liền ra mặt gỡ cho hai nhân vật chính một bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, cách chữa cháy của chị thì có đồ cực cực ngốc mới tin!:




Thế mà có người tin thật nhé! 'O'

Không chỉ có “náo loạn” trong cuộc sống học đường lẫn khi ở nhà, Parallel còn mang đến cho bạn những giây phút ý nhị và lặng lẽ.



Đó là khi Kitamura nhận ra tình cảm mà Hoshino và Nekota dành cho nhau, dù ngoài miệng ai cũng chối đây đẩy và Nekota, vốn là chiến hữu đáng tin cậy, đã làm hết sức để đẩy Hoshino lại gần chỗ cậu. Kitamura thở dài nhìn hai người bạn cãi nhau và té nước ào ào. Cậu bỏ đi, để có thể trở thành người bạn tốt sau này của họ.



Kitamura

Đó là khi Hoshino rất vui khi được vớt cá vàng cùng với Nekota, nhưng khi quay lại, tình cờ cô nhận thấy Aihara đang dáo dác tìm sempai của mình. Nekota vớt được chú cá mắt lồi sau những nỗ lực đến quên nhìn xung quanh, và liền lúc đó Aihara chạy đến. Không chỉ là một chú cá, Hoshino đã nhường cho cô bé niềm vui khó tả cho một đêm mùa hè trọn vẹn.





Đó là khi Nekota bắt gặp Hoshino ngồi lặng lẽ ngoài hành lang, dù ngay sau đó cô vẫn cười và đấm cậu một cú như thường. Bởi vì trong mắt người ngoài cuộc, Hoshino sao mà thô bạo thế, và “không hiểu sao Nekota có thể thích một người con gái như thế chứ?”.



Đó còn là câu chuyện vì sao chị của Hoshino lại thay đổi nhiều đến đáng ngạc nhiên, từ một người chị gương mẫu trở thành cô gái ăn chơi và sống thoải mái khó ngờ. Ai bảo tình chị em giữa họ không sâu đậm?



Chị của Hoshino – một nhân vật “hơi bị rắc rối”



Trước đây chị ấy trông như thế này cơ...

Và còn nhiều lắm những chi tiết hài hước và ngọt ngào như thế, được thể hiện bằng một nét vẽ tuy không trau chuốt nhưng gọn gàng và khá dễ thương. Vì tất cả những điều đó, Parallel chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn xả hơi sau những kì thi dài mệt nhọc.

Mèo máy nhồi bông

2 nhận xét:

  1. cung dc do khi nao doc dc ban

    Trả lờiXóa
  2. cái truyện này ra lâu rồi vào danh mục truyên mà tìm

    Trả lờiXóa