“ngày phán xét” game online Việt

Rất có thể ngay đầu tháng 09 tới quy định mới về quản lý MMO tại Việt Nam sẽ ra đời, song song với đó, gamer Việt cũng sắp được tận hưởng 30 ngày đầy sự kiện đáng mừng khác.

Tính tới hiện tại, gần 8 tháng đầu năm 2010 đã trôi qua, trong số đó có không ít quãng thời gian thị trường trở nên nóng bỏng lạ thường, đơn cử như 3 tháng quý 2 khi hàng loạt GO mới cập bến.
Tuy nhiên nếu phải đề cử ra 30 ngày đóng vai trò quyết định đối với game online Việt Nam, thì đó là tháng 09 tới. Bên cạnh đó, tháng 09 cũng là tháng chứa nhiều hoạt động cực kỳ sôi nổi của thế giới ảo, hãy cùng điểm qua chúng.

Quy định mới ra đời

Cách đây không lâu, Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân từng yêu cầu Hội đồng thẩm định, đánh giá phải công bố được danh mục những trò chơi trực tuyến được phép kinh doanh và chơi ở Việt Nam trong tháng 09. Sau đó, Bộ TT&TT cũng khẳng định đang xây dựng quy chế mới về quản lý game online.

Thủ tướng từng yêu cầu danh sách các GO được phép vận hành phải có trong tháng 09.

Và rất có thể, cả quy chế mới cộng với danh mục những MMO được phép tiếp tục vận hành sẽ ra mắt ngay tháng sau. Tuy vẫn chưa có ngày giờ cụ thể nhưng cộng đồng mạng đã đồn đại rằng chỉ chưa đầy nửa tháng nữa (khoảng từ 01/09 – 05/09), tín đồ thế giới ảo sẽ không còn phải “thấp thỏm” chờ đợi xem món ăn ưa thích của mình đi về đâu.

Ngay cả nhiều NPH cũng đang rất trông đợi vào những ngày đầu tháng 09 vì sau khi có quy định mới, việc quảng bá trở lại cho game online lành mạnh sẽ tiếp tục được thực hiện. Thời gian qua, không ít MMO đã xin được giấy phép phát hành nhưng vẫn chưa dám lộ mặt. Đơn giản vì không quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, game ra chỉ có nước thất bại.

Rất có thể những ngày chờ đợi thấp thỏm sẽ qua đi sau nửa tháng tới.
Việc có được một quy chế mới cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có được những cơ sở chính xác để đánh giá, phân loại trò chơi trực tuyến, đồng thời quản lý tầng lớp game thủ hiệu quả hơn. Nói chung, thời gian chờ đợi sẽ không còn lâu nữa.

Hiệp hội game thủ tiến hành những bước “nền”

Tháng 09 cũng là tháng mà một số hoạt động đầu tiên mang hơi hướng Hiệp hội game thủ ra mắt, đơn cử như họp báo tổ chức quỹ từ thiện của game thủ, những buổi hoạt động ngoại khóa lành mạnh… Tất cả đều đã phần nào được lên kế hoạch bài bản.

Những bước đầu tiên cho Hiệp hội game thủ sẽ ra đời trong tháng 9.

Tuy chỉ là những bước sơ khai và vẫn còn quá sớm để khẳng định nền móng vững chắc cho Hiệp hội có thể xây dựng được trong năm 2010, thế nhưng đó cũng là tin vui cho những nhóm cộng đồng người chơi Việt vốn vẫn sinh hoạt khá tách rời và không có được sự đoàn kết vì mục tiêu chung.
Cách thức xây dựng mô hình trên ra sao đã được trình bày trong nhiều bài viết trước, nói một cách đơn giản nhất thì tất cả sẽ bắt đầu từ các CLB gamer.

Và những tựa game mới ra đời

Trong suốt tháng 07 và tháng 08 vừa qua, gamer Việt chỉ được thưởng thức có một tựa game mới về nước là Thiên Tử Online của Asiasoft, trong khi đó đáng lẽ ra con số này phải cao hơn nhiều, đó là điều vô cùng đáng tiếc và đáng buồn cho làng GO nước nhà. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ sẽ khả quan hơn nhiều trong tháng 09.

Thiên Tử đã mở góc quay, sẵn sàng cho giai đoạn CB.

Trước hết là sự kiện Thiên Tử Online chuyển sang giai đoạn CB sau hơn nửa tháng alpha test giới hạn. Mới đây Asiasoft cũng đã tiến hành mở góc quay camera tự do, hứa hẹn trò chơi sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Tiếp đến, nhiều khả năng Thống Lĩnh của SaigonTel cũng tiến hành thử nghiệm nội trong tháng 09, được lên kế hoạch phát hành vào thời gian Hè nhưng phải hoãn lại nên chắc chắn NPH cũng không muốn gamer phải chờ đợi quá lâu hơn nữa.

Thống Lĩnh sẽ cập bến sau thời gian dài chuẩn bị.
Ngoài hai cái tên đã rõ ràng trên, rất có thể SGame cũng sẽ ra mắt một trong 2 webgame mới được hãng mua về Việt Nam trong nửa cuối 2010. Đó là chưa kể tới việc Công ty River Walk Multimedia Sdn Bhd (Malaysia) cũng đang dự tính mở cửa phiên bản tiếng Việt của MIU – Thánh Quang (tên gọi khác của webgame Aurora Blade).

MIU – Thánh Quang.
Như vậy, kể sơ sơ cũng đã có tới 4 MMO mới sắp chào sân trong tháng 09 tới, tất cả hứa hẹn một quãng thời gian tuyệt vời cho giới trẻ sau thời gian dài “hạn hán”. Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa thôi và chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Gamek

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét