PostRank Analytic: Thống kế Website chuyên nghiệp

Hiện tại, đối với nhiều blogger, Google Analytic đã là một công cụ thống kế hết sức tuyệt vời mọi Blog, Website lớn nhỏ. Lượng thông tin Website Google Analytic cung cấp là khá nhiều và chi tiết, phù hợp với nhu cầu của đại đa số các blogger hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần nhiều hơn thê. Có thể bạn cần phân biệt chi tiết hết các nguồn traffic đến website hay, bạn muốn biết về comments ngoài blog của bài viết, hay lượng tweet về bài viết. Khi ấy, PostRank Analytic sẽ giúp bạn làm điều này.

PostRank là gì?

PostRank là một hệ thống thống kê blog và blog post chuyên nghiệp giống như Google Analytic. Đây là một dịch vụ có phí.

Sử dụng PostRank?

Trước hết, bạn cần đăng ký tài khoản tại PostRank Analytic. Sau khi đăng ký tài khoản PostRank Analytic xong, bạn cần kết nối nó với Google Analytic. Công việc không có gì khó khăn. Ngoài ra, bạn có thể điền Twitter username của bạn để thông qua đó, dịch vụ thống kê cả các thành phần liên quan đến traffic blog của bạn từ Twitter.

PostRank panel PostRank Analytic: Thống kế Website chuyên nghiệp

Sau khi hoàn tất xong các thao tác ban đầu, bạn sẽ thật sự được tận hưởng những lợi ích của PostRank Analytic. PostRank hỗ trợ thống kê cho từng bài viết. Với mỗi bài, bạn không chỉ thấy lượng Page views, số khách nặc danh (Unique visitors), bounce rate, average time và nguồn traffic như với Google Analytic, bạn còn thống kê được có bao nhiêu Tweet được viết về blog bạn, có bao nhiêu Tweet bình luận bài viết đó, có bao nhiêu comments phản hồi về bài viết trên FreindFeed, hay có được đăng lại trên Tumblr,…

PostRank lg1 PostRank Analytic: Thống kế Website chuyên nghiệp

Dịch vụ sử dụng một hệ thống tính điểm “engagement” để đo mức độ ảnh hưởng của bài post. Bài post có các chỉ số trên càng ở mức cao, “Engagement score” càng lớn và ngược lại.

Lợi ích thật sự của PostRank

Nếu chỉ có thống kê và thống kê, PostRank chỉ là một thứ đồ chơi xa xỉ bởi Google Analytic đã quá tốt. Tuy nhiên, lợi ích của PostRank không chỉ dừng lại ở đó. Có 3 lợi ích cơ bản và lớn nhất:

  • Bạn thống kê được ảnh hưởng và tính xã hội không chỉ của blog bạn mà của từng post trong blog với tất cả các mạng xã hội
  • Bạn có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng và nguồn traffic của bạn mạnh ở đâu, yếu ở đâu, để bạn dễ dàng điều chỉnh và phát huy.
  • Với hệ thống “Engagement Score” đo tầm ảnh hưởng của bài post, bạn có thể biết rõ chủ đề nào đang được quan tâm bàn luận.

Đây là những yếu tố hết sức quan trọng mà rất nhiều các blogger lớn để tâm.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày của PostRank, mức giá ban đầu là US$ 9 / tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét