Lập trình Java trên Mac OS X

Sau một buổi tối tìm hiểu về cách lập trình Java trên Mac OS X, mình đã tìm được những giải pháp có thể sẽ phục vụ tốt cho việc học lập trình Java sắp tới.

Thứ nhất sử dụng những text editor - Vi, hoặc Emacs- cùng với Terminal để làm việc.

Cách này thích hợp cho những project nhỏ để có thể dễ dàng quản lý, còn đối với những project lớn thì mình cần phải tạo make file rồi phải liên kết các class lại với nhau chuyện có thể phức tạp hơn nhiều… Vi và Emacs thì chắc hẳn ai cũng biết, đây là hai chương trình text editor cực mạnh và hiệu quả. Và mình đang dùng là Emacs, các bạn có thể xem màn hình làm việc như sau:

Đó là một cách đơn giản để bạn có thể viết được những ứng dụng để học lập trình Java, tuy nhiên với Emacs và terminal bạn hoàn toàn có thể tạo nên một project lớn điều đó tùy vào nội lực của bạn.

Cách thứ 2: Đây là cách hoàn toàn đơn giản, dùng Eclipse hoặc NetBeans để tạo những ứng dụng cho Java. Những file của bạn đã được chương trình tự quản lý do đó bạn chỉ cần tạo những file Java, hoặc những class là có thể hoàn thành được Project. Những chương trình khá mạnh, có thể check spellings và cú pháp.

Java with Eclipse

Và cách thứ 3: Dùng Xcode, đây là chương trình dùng để viết những ứng dụng cho Apple. Hiện tại mình chưa tìm hiểu hết nên cũng chưa đề xuất tại đây, nếu các bạn có hứng thú thì có thể tìm thêm thông tin tại Apple.

Download NetBeans tại: http://www.netbeans.org/downloads/index.html

Download Eclipse tại: http://www.eclipse.org/downloads/

Ngày 22/10/2008

Khoa Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét