Kết hợp nhiều fonts trong logo

Kết hợp nhiều font chữ vào trong một thiết kế là một ý tưởng khá “nguy hiểm”.Nếu các font chữ quá đơn điệu, người xem sẽ không cảm nhận được rõ ràng thông điệp của logo, nhưng nếu các font chữ quá khác biệt, sẽ làm người xem cảm thấy rắc rối phức tạp.

Một ý tưởng an toàn hơn đó là kết hợp một font vào một hình hoạ nhiều màu sắc, điều đó dành cho một thương hiệu đơn, tức là tập trung vào một sản phẩm/mặt hàng duy nhất.

Nhưng dành cho một thương hiệu đa dạng hơn về sản phẩm hay mặt hàng, và dành cho một designer muốn có sự thử thách, việc kết hợp nhiều font chữ là một ý tưởng rất đáng giá.

Phân chia ý tưởng

Hai font chữ khác nhau sẽ truyền tải những thông điệp khác nhau, bạn phải phân chia đánh giá từng thông điệp muốn truyền tải qua một font chữ một cách tinh tế (ví dụ như tên thương hiệu và tên chi nhánh trên cùng một logo), nếu việc phân chia và đánh giá đó quá khó khăn, tốt hơn là nên dùng một font chữ.

Logo SuprGlu là một hình mẫu tuyệt vời sử dụng 2 font chữ đủ khác biệt và ý tưởng, thông điệp được phân chia rất tốt.Chữ “Supr” sử dụng font chữ mạnh mẽ chắc chắn, và Glu sử dụng font chữ viết tay mềm mại. Chữ “Supr” đơn giản hơn nên không gây sự chú ý cho người xem, hướng sự chú ý đến “glu”.Hai font chữ kết hợp rất hợp lý vì sử dụng 2 màu giống nhau và cùng hiệu ứng bóng đổ.

11

Knothead Bandanas sử dụng font đơn giản hoà trộn rất tốt với phần graphic và chữ “banadanas”.Logo chỉ diễn đạt những gì mà công ty giới thiệu mà không làm rối trí thêm với bất kì chi tiết nào.

2

Logo dưới đây sử dụng font chữ rất dễ thương cho chữ “Tres Bebe” nhưng truyền tải thông điệp rất chuyên nghiệp qua chữ “Photography”

3

Logo của Mad Adz sử dụng font goofy 70’s style cho chữ “Mad Adz” tên thương hiệu, nhưng sử dụng font đơn giản mà clean hơn chp chữ “Productions”, điều đó nhắc nhở người xem đó là một công ty chuyên nghiệp.

4Logo Cream Productions sử dụng cùng cách thức với logo mad adz cho chữ “Productions”. “Cream” sử dụng font chữ đơn giản tuy nhiên kèm với những chi tiết nhỏ dễ nhận ra để giúp người xem liên hệ với sản phẩm của cty.
5

Cho logo Good Ole’ Days, font chữ viết tay chiếm phần lớn diện tích, font chữ đơn giản hơn được đặt bên dưới.

6

Logo dưới đây giúp cho Mutant Shark khác biệt hẳn với các công ty cố vấn khác (consulting companies) bởi vì trông nó hài hước, nhưng “Consulting Company” lại đem đến cảm nhận về trình độ nghiệp vụ chuyên môn.

7

Hai font của logo Llano Cemetery được sử dụng rất hợp lí đưa đến cảm nhận trang nhã và chuyên nghiệp trong phục vụ. Sử dụng font chữ viết tay tên cty, kết hợp với nhánh cây cùng màu với “cemetery” tạo được hiệu ứng thị giác rất hài hoà với 2 font khác biệt.

8

Logo Ignite Creative gọn gàng và chuyên nghiệp, cách sử dụng chữ “ignite” cho thấy công ty thật sự “creative”. Kí tự “g” đơn giản và đặc biệt, 2 chữ “i” có đôi chút khác biệt, tuy nhiên không đủ để người xem nhận ra. Như logo Mad Adz và Cream, chữ Creative được thể hiện đơn giản, gọn ghẽ để nói lên sự chuyên nghiệp của công ty. Và như logo Llano, màu của ngọn lửa và chữ “creative” giống nhau giúp 2 font chữ khác biệt hoà nhập cùng nhau trong 1 logo.

9

Như là logo Llano, logo Label Interactive mix một font chữ viết tay cùng một font chữ in, nhưng khác biệt ở chỗ, font chữ viết tay trong logo này thể hiện sự vui vẻ hơn là nghiêm túc và trang nhã.

10

Tránh sự xung đột ý tưởng

Mặc dù các ý tưởng, thông điệp trong một thương hiệu đã được phân chia riêng biệt cho một logo, nhưng chúng không được xung đột với nhau.Nếu 2 thông điệp hay ý tưởng đối ngước với nhau hoàn toàn trong một logo, người xem sẽ thấy rối rắm và thương hiệu đó không đạt được hiệu quả quảng cáo qua logo.Việc này đòi hỏi designer phải khéo léo kết hợp, có thể nhìn thấy sự xung đột trong một logo, hoặc phải cảm nhận được “nhịp điệu” của logo

11

Logo Just Creative Design hoạt động bởi vì hình nền vẽ tay thô đơn giản không xung đột với font chữ clean & crisp bên dưới. Logo này sẽ không thành công nếu hình vẽ tay không nhịp nhàng và thẳng thắn như thế.

12

Tôi đã sửa lại logo này với font Sketchy Times để xem liệu nó mâu thuẫn thế nào với font chữ đơn giản bên dưới,đúng là 2 fonts chữ này không thể kết hợp cùng nhau, nó làm logo trông thiếu chuyên nghiệp.

Logo Cycle Sector được tạo từ 2 font chữ riêng biệt với 2 mục đích riêng biệt. Chữ “cycle” được làm cho giống như chiếc xe máy, với nhiều đường thẳng, đường nét mạnh mẽ. Chữ “sector” được làm như là khói và được viết như là chữ đính kèm của “cycle”.
Hai font chữ hoàn toàn khác biệt nhưng kết hợp rất hoàn hảo trong 1 logo.

13

Trong logo Garage Cafe, mỗi chữ được thể hiện bằng 1 font riêng biệt, với ý nghĩa riêng biệt, logo này được thiết kế như mẫu logo xe ô tô, tất cả hoà trộn rất đẹp.

14

Cũng như logo Garage Cafe, Wildwood Casino sử dụng 2 font chữ diễn đạt 2 từ. Chữ “wildwood” trong font nhìn như một hình ảnh phía tây cũ kí, nhưng chữ “casino” lại nhìn như một casino hiện đại ngày nay.

15

Logo Noctorno mix một font chữ thanh/cao cho tên nhãn hiệu, chữ café bar sử dụng font chữ hoàn toàn khác nhưng vẫn kết hợp với nhau tạo ra một logo rất khác biệt.

16

Vì mix 2 font chữ cùng thời kì, thể loại, các font chữ của logo Local Escapes’ truyền tải cùng thông điệp, nhưng hình nền kết hợp chúng lại cho thấy sự khác biệt giữa 2 font chữ qua đó đưa đến cảm nhận về thời kì xưa cũ.

17

Sub-Brands ( Công ty nhiều thương hiệu)

Rất nhiều thương hiệu có nhiều công ty con, nên giải pháp là giữ lại hình ảnh chính của thương hiệu, nhưng cần sự khác biệt cho các sub-companies khác. Một ví dụ rất tốt là Virgin :

181920

Những logo trên (và rất nhiều logo khác của Virgin) đều sử dụng những font khác nhau cho tên sub-company, điều này làm cho mỗi thương hiệu con có sự khác biệt và độc nhất nhưng vẫn củng cố thương hiệu gốc của họ.

Công ty ủ rượu bia dưới đây luôn sử dụng hình ảnh cho thương hiệu chính khác nhau trong mỗi sản phẩm của họ, vì mỗi sản phẩm hướng tới thành phần khách hàng khác nhau.

212223

Tuy nhiên, một lần nữa, tên công ty mẹ luôn được hiển thị ở cùng một font chữ để bảo đảm vẫn nhận biết được thương hiệu chính của họ.Mặc dù những sản phẩm trên đều là beer, họ hướng chúng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, màu sắc,fonts,…, đã cho thấy điều đó.

Luôn có trường hợp ngoại lệ

Logo MTV sử dụng 3 font chữ hoàn toàn khác biệt, nhưng không thiếu chuyên nghiệp, ngược lại logo hoạt động cực kì tốt.

24

Logo Rocket Fitness sử dụng cùng một ý tưởng như MTV và logo của họ tạo ra cảm giác đầy năng lượng. Logo này đã thành công khi đưa đến một cảm giác phấn khích ,nhộn nhịp.

25

Logo LG sử dụng 3 font chữ rất khác biệt, “L” và “G”
thể hiện cùng nhau như một emotion, font dùng cho chữ “Life’s Good” khác biệt nhưng kết hợp rất tinh tế khi có khoảng cách với logo chính, một logo khác cho chữ “LG” xám, cả 2 đều kết hợp rất tuyệt, tôn thêm cho hình logo chính là mặt tròn màu hồng.

26

Sử dụng phương pháp trên một cách khôn ngoan

Một thương hiệu không nhất thiết phait sử dụng nhiều font chữ, nhưng nó là phương pháp rất tuyệt vời trong thời gian tới. Khi cần tạo một logo cần truyền tải nhiều thông điệp, có nhiều con đường để hoàn thành nó, có thể sử dụng các mau sắc khác nhau, chiều cao, khoảng trống, nhưng sử dụng nhiều hơn một font chữ là một phương pháp rất tuyệt nếu bạn có khả năng.
(vdesignertips)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét