Chân dung tân Hoa hậu Hoàn vũ Stefania Fernandez

Cao 1,78 m, người đẹp 18 tuổi trở thành cô gái Venezuela thứ sáu đăng quang Miss Universe. Đặc biệt, đây là chiến thắng liên tiếp trong hai năm của xứ sở hoa hậu trên đấu trường này.

Stefania Fernandez đại diện cho bang
Stefania Fernandez đại diện cho bang Trujillo tại cuộc thi Hoa hậu Venezuela. Ảnh: Missvenezuela.
Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela tại Caracas vào ngày 10/9/2008. Ảnh: Missvenezuela.
Dayana Mendoza trao vương miện cho Stephania trong đêm chung kết Miss Venezuela 2008. Ảnh: Reuters.
Trong huyết quản cô là sự pha trộn của các dòng máu: Galacy (thuộc Tây Ban Nha), Nga, Ukraine và Ba Lan. Ảnh: Missvenezuela.
Cô là người thứ hai đem vinh quang về cho bang Trujillo tại cuộc thi Hoa hậu Venezuela. Người trước đó là Bárbara Palacios, sau khi đăng quang Hoa hậu quốc gia năm 1986 cũng đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ cùng năm. Ảnh: Missvenezuela.
Hai môn thể thao sở trường của cô là tennis và bơi. Ảnh: Missvenezuela.
Nếu Hoa hậu tiền nhiệm Dayana Mendoza từng bị bắt cóc, thì bố của Stefania là Carlos Fernández cũng đã bị bọn xấu bắt cóc trong 5 ngày, tại Barinas, Venezuela, hồi năm 2005. Ảnh: Missvenezuela.
Stefania Fernandez tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô hiện là sinh viên ngành quan hệ quốc tế. Ảnh: AP.
Trong bộ áo tắm đồng phục của Miss Universe. Ảnh: MU.

Stefania Fernandez – Miss Universe 2009 – năm nay 18 tuổi, cao 1,78 m. Cô là người đẹp mang nhiều dòng máu: Nga, Ukraine, Galicia và Ba Lan. Trước khi trở thành Nữ hoàng sắc đẹp thế giới, Stefania đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela vào tháng 9/2008. Tại cuộc thi này, ngoài vương miện, cô còn đoạt các giải phụ: Hoa hậu Thanh lịch, Hoa hậu có gương mặt đẹp nhất, Hoa hậu có hình thể đẹp nhất.

Hoa hậu Stefania Fernandez bất ngờ với chiến thắng. Ảnh: AP.

Tại Miss Universe 2009, đại diện đến từ vương quốc sắc đẹp được chú ý ngay từ đầu cuộc thi. Tuy trang phục dạ hội của Stefania không phải là một thiết kế xuất sắc, thậm chí bị nhiều khán giả nhận xét là trông giống như một cây chổi quét nhà, nhưng cô gây ấn tượng tốt trong phần thi áo tắm với chiều cao nổi bật và thân hình lý tưởng. Stefania còn tạo được vẻ quyến rũ riêng cho mình khi thường xuyên dùng màu son đỏ nổi bật trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Top 5 người đẹp của cuộc thi. Ảnh: Reuters.

Trong đêm chung kết, ở phần thi ứng xử, Stefania nhận được câu hỏi: “Ở nhiều nơi trên thế giới, phụ nữ vẫn gặp phải nhiều trở ngại trên bước đường chinh phục mục tiêu của mình. Theo bạn, họ cần phải làm gì để vượt qua những trở ngại đó? Người đẹp khẳng định: “Hiện nay phái nữ chúng tôi đã vượt qua rất nhiều trở ngại và đạt được sự phát triển ngang hàng với nam giới. Chúng ta phải nhận ra rằng, sẽ không còn khoảng cách giữa hai giới nữa”.

Tân Hoa hậu Miss Universe 2009.
Tân Hoa hậu Stefania Fernandez. Ảnh: Misso.

Tân Hoa hậu nhận được chiếc vương miện mới mang tên Hòa bình và nữ trang kim cương hiệu Diamond Nexus Labs, lương một năm làm Hoa hậu, học bổng trị giá 100.000 USD cho khóa học diễn xuất tại Học viện Điện ảnh New York, được tài trợ trang phục và chuyển đến sống tại New York.

Với vương miện Miss Universe mà Stefania Fernandez vừa đạt được, Venezuela lại tăng thêm khoảng cách với các nước về thành tích tại những cuộc thi nhan sắc thế giới. Hiện tại, quốc gia này đã có 5 Hoa hậu Thế giới, 6 Hoa hậu Hoàn vũ và 5 Hoa hậu Quốc tế.

Điểm phần thi áo tắm của top 10
- Australia: 9,264

- Dominica: 9,189

- Kosovo: 8,790

- Venezuela: 8,760

- Pháp: 8,640

- Thụy Sĩ: 8,611

- Puerto Rico: 8,533

- Nam Phi: 8,460

- CH Czech: 8,350

- Mỹ: 8,060

Không quá bất ngờ, Ada Aimee De la Cruz – người đẹp từng lọt vào top 16 Miss World 2007 – đã bước lên một đỉnh cao mới trên con đường chinh phục các cuộc thi nhan sắc của cô với danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe 2009. Không phải là một sắc đẹp nổi trội, nhưng Hoa hậu Kosovo Gona Dragusha từng bước vào đến chung kết và đoạt ngôi Á hậu 2 với gương mặt thanh tú, phảng phất vẻ đẹp phụ nữ Trung Á và sự đầu tư kỹ lưỡng cho các phần thi trang phục dân tộc, trang phục áo tắm.

Được kỳ vọng sẽ trở thành Jennifer Hawkins (Hoa hậu Hoàn vũ 2004) thứ hai của Australia nhưng Rachael Finch, nữ MC duyên dáng, chỉ dừng lại với ngôi Á hậu 3. Người đẹp Puerto Rico đứng cuối top 5 với danh hiệu Á hậu 4.

Hoa hậu Australia trong trang phục dạ hội.
Hoa hậu Australia trong trang phục dạ hội. Ảnh: Reuters.

Ngoài 5 thí sinh bước tiếp vào vòng ứng xử, top 10 cuộc thi còn có: Nam Phi, CH Czech, Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ. Trước đó, top 15 có sự góp mặt của Miss Albania, Bỉ, Thụy Điển, Iceland, Croatia.

Người đẹp Thái Lan với danh hiệu Hoa hậu Ăn ảnh. Ảnh: Reuters.

Với sự chiếm ưu thế của châu Âu và châu Mỹ, khu vực châu Á năm nay thất thủ dù được đánh giá là có nhiều gương mặt sáng giá. Không một đại diện nào lọt vào top 15. Người đẹp Thái Lan và Trung Quốc trở thành niềm an ủi cho châu Á khi đoạt 2 giải phụ. Danh hiệu Hoa hậu Thanh lịch, do các thí sinh bình chọn, thuộc về Miss Trung Quốc. Đại diện Thái Lan giành giải Hoa hậu Ăn ảnh do khán giả bình chọn qua Internet. Chia sẻ với VnExpress.net trong thời gian diễn ra đêm chung kết, Võ Hoàng Yến cho biết, cô không quá buồn, không thất vọng, chỉ cảm thấy hơi ngạc nhiên trước sự “mất mùa” của châu Á trong đấu trường sắc đẹp năm nay. Dự kiến, Yến cùng đoàn Việt Nam sẽ về nước trong vài ngày tới.

Hoa hậu CH Czech - một trong những ứng viên của vương miện. Ảnh: Misso.
Hoa hậu Puerto Rico lọt vào top 5. Ảnh: AP.

Xuất hiện trên sân khấu trong chiếc váy tím tha thướt từ đầu đêm chung kết, đương kim Hoa hậu Dayana Mendoza chia sẻ, khoảnh khắc đăng quang tại Việt Nam năm 2008 là giây phút đẹp nhất cuộc đời cô. Trong giây phút chuyển ngôi, người đẹp trở lại trong chiếc váy dài trắng. Khi tên tân Hoa hậu được xướng lên, Dayana sung sướng ôm chầm lấy người đồng hương đến nỗi đã đánh rơi vương miện. Đây là lần thứ hai, Dayana trao vương miện cho Stefania. Lần thứ nhất là trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela tại quê nhà của họ.

Người đẹp Trung Quốc Wang Jingyao nhận danh hiệu Hoa hậu Thanh lịch. Ảnh: Reuters.

Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên được hãng Pacific Mills, Mỹ sáng lập từ năm 1952. Bắt đầu từ 1996, Miss Universe thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Donald Trump. Năm nay, cuộc thi quy tụ 84 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ngay trước đêm chung kết, Miss Turks & Caicos – người đẹp thấp nhất cuộc thi – đã phải rút lui vì lý do sức khỏe.

Câu trả lời ứng xử của top 5 Miss Universe:

- Hoa hậu CH Dominica:

Câu hỏi – Tamara Tunie: Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO, xét nghiệm HIV cần được tiến hành khẩn trương trên toàn thế giới. Bạn nghĩ sao?

Trả lời: Tôi chắc chắn tin rằng việc kiểm tra HIV cần được tiến hành một cách bắt buộc vì nếu nó không được thực hiện kỹ lưỡng thì chỉ trong một phút giây, chúng ta sẽ mất đi một mạng người.

- Hoa hậu Australia:

Câu hỏi – Valeria Mazza: “Tối nay, bạn đã mặc áo tắm để ban giám khảo chấm điểm. Nhưng ở một số nước, phụ nữ không được phép mặc trang phục này. Bạn nghĩ sao?

Trả lời: “Tôi tin rằng, mặc áo tắm, đặc biệt trong một cuộc thi sắc đẹp, là điều tuyệt vời. Hãy cho chúng tôi cơ hội để phô diễn vẻ đẹp hình thể – vẻ đẹp mà chúng tôi đã phải luyện tập vất vả mới có được. Tôi nghĩ, thân hình là một trong những bộ phận đẹp nhất của người phụ nữ. Chúng ta chắc chắn nên phô bày cho cả thế giới được chiêm ngưỡng”.

- Hoa hậu Puerto Rico:

Câu hỏi – Riyo Mori: “Sắc đẹp khiến bạn gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, hay nó gây trở ngại cho bạn nếu muốn được mọi người đánh giá một cách công bằng, nghiêm túc trong công việc”?

Trả lời: Tôi nghĩ sắc đẹp là món quà tặng. Người sở hữu sắc đẹp phải được chuẩn bị tốt, phải được học hành bài bản, chuyên nghiệp. Qua đó, vẻ đẹp bên trong sẽ được thể hiện ra bên ngoài. Điều đó giải thích vì sao, mọi người sẽ nhìn nhận tôi một cách nghiêm túc, công bằng trong công việc.

- Hoa hậu Kosovo:

Câu hỏi – Dean Cain: “Ngôi sao nhạc pop Justin Timberlake từng nói: ‘Một trong những điều đi kèm với danh tiếng là việc đời tư của bạn bị xâm phạm’. Vậy, điều gì đã hấp dẫn, khiến cho nhiều người, trong đó có bạn, muốn trở nên nổi tiếng:

Trả lời: “Những trải nghiệm mà tôi có đã mang lại sự nổi tiếng cho tôi. Có những cách khác để cảm nhận về danh tiếng và để được nổi tiếng là những người thông minh, xinh đẹp.

Rực rỡ đêm chung kết Miss Universe 2009

Ánh đèn lấp lánh cùng tiếng nhạc rộn rã dìu bước chân của các người đẹp Hoàn vũ trên sân khấu. Đêm chung kết tại hòn đảo Paradise ở Bahamas diễn ra sôi động với sự lên ngôi của người đẹp Venezuela Stefania Fernandez.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay được dẫn bởi hai MC nổi tiếng Billy Bush và Claudia Jordan.
Ca sĩ Flo Rida ra sân khấu biểu diễn, dìu bước cho các người đẹp trong trang phục bikini.
Các thí sinh phô diễn vẻ đẹp hình thể trong đồ bơi hai mảnh.
Miss Venezuela gây chú ý với hình thể chuẩn, được giám khảo chấm 8,760 điểm.
Các thí sinh lọt vào top 10 tạo dáng trên sân khấu.
Nữ ca sĩ Heidi Montag biểu diễn khúc ca rộn ràng.
Những thí sinh lọt vào top 5.
Các thí sinh lọt vào top 5: CH Dominica, Australia, Puerto Rico, Venezuela, Kosovo.
Miss Venezuela Stefania Fernandez tự tin trong phần thi ứng xử.
Khi được MC xướng tên là người giành ngôi vị cao nhất, người đẹp Venezuela Stefania Fernandez không kìm được cảm xúc.
Cô được người tiền nhiệm và cũng là đồng hương trao danh hiệu và vương miện Miss Universe.
Quá xúc động, Miss Universe 2008 Dayana Mendoza đã làm tuột chiếc vương miện khi trao cho đàn em.
Stefania Fernandez xinh đẹp và rạng rỡ. Tân Hoa hậu sẽ tiếp bước đàn chị Dayana Mendoza bắt đầu một năm với những hoạt động từ thiện.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Stefania Fernandez và chủ sở hữu cuộc thi Miss Universe Donald Trump.

1 nhận xét: