ĐIỀU KHIỂN MÁY TÍNH TỪ RẤT XA VỚI... ZING CHAT.

Zing Chat là phần mềm tán gẫu trực tuyến tuơng tự như Yahoo! Messenger, Gtalk..., tuy nhiên nó cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích khác, và một trong những tính năng “rất lạ” khó tìm ở bất cứ trình tán gẫu nào, đó là điều khiển từ xa.

Tính năng này cho phép bạn có thể điều khiển máy tính của đối tác nếu như được sự cho phép và ngược lại. Với tính năng này, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự trợ giúp của bạn bè dù cả hai đang ở cách nhau rất xa.
Tính năng điều khiển từ xa trên Zing Chat tương tự như chức năng Remote Desktop của Windows nhưng dành cho người không chuyên. Có thể nói, Remote Desktop là một chức năng không còn xa lạ gì với dân tin học, nhưng muốn xài đòi hỏi người sử dụng phải có quyền Administrator cộng thêm nhiều điều kiện khá phức tạp về cấu hình máy cũng như hệ thống, hoàn toàn không đơn giản chút nào đối với những chatter không am hiểu nhiều về mạng.
Chính vì thế, hôm nay tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những thao tác đơn giản cũng như những “bí kíp” để khai thác tính năng này trên Zing Chat, không cần phải “để mắt” đến Remote Desktop.
Trước tiên, hãy chắc chắn bạn và người bạn của mình phải có một tài khoản trên Zing Chat. Có thể đăng ký và tải Zing Chat miễn phí tại http://chat.zing.vn.
Chức năng điều khiển từ xa trên Zing Chat được phân thành hai loại, gồm:
­­− Yêu cầu được điều khiển từ xa (Người khác sẽ điều khiển từ xa máy tính của bạn).
− Điều khiển từ xa (Bạn sẽ điều khiển từ xa máy tính của người khác).
1. Yêu cầu được điều khiển từ xa:
Nghĩa là bạn yêu cầu bạn mình điều khiển máy tính của bạn.
Đầu tiên, bạn nhấn chuột phải vào tên của người mình muốn nhờ giúp đỡ, chọn “Yêu cầu trợ giúp từ xa”.
Hoặc trong hộp thoại Chat bạn chọn dòng “Yêu cầu trợ giúp từ xa”.

Image

Lúc này trên màn hình của đối tác sẽ xuất hiện một hộp thoại thông báo như sau:

Image


Nếu người đó chọn “Đồng ý” thì quá trình điều khiển sẽ bắt đầu.
Nếu người đó chọn “Từ chối” thì trong hộp thoại hiển thị tình trạng kết nối “Điều khiển từ xa” của bạn sẽ hiển thị dòng thông báo là bạn của bạn “Đã từ chối yêu cầu điều khiển từ xa của bạn”.
Đây là điểm cần lưu ý bởi một số người vì không xem kỹ nội dung trên hộp thoại thông báo này nên cứ cho là do bị lỗi kết nối nên không điều khiển được.
2. Điều khiển từ xa:

ImageNghĩa là bạn sẽ chủ động điều khiển máy tính của bạn mình.
Đầu tiên, bạn nhấn chuột phải vào tên của người bạn muốn điều khiển, rồi chọn “Điều khiển từ xa”.

Hoặc trong hộp thoại Chat, bạn chọn dòng “Điều khiển từ xa”.
Sau đó, màn hình sẽ hiển thị một thông báo lỗi “Bạn không có quyền”.

Đây không phải là lỗi của sản phẩm hoặc máy của đối tác bị Firewall chặn lại, mà trước khi thực hiện yêu cầu điều khiển từ xa máy tính của bạn mình, bạn phải yêu cầu người bạn đó thiết lập quyền truy cập cho account của mình trong Zing Chat.

Để thực hiện việc này, ngay tại máy của mình, bạn của bạn phải thực hiện một số thao tác nhỏ sau:
− Nhấn chuột vào biểu tượng Zing ở phía dưới góc trái, chọn phần “thiết lập” .
Sau đó trong form “Điều khiển từ xa”, người bạn đó phải gán quyền cho phép điều khiển máy của mình.

Image


Ví dụ: Để gán quyền điều khiển từ xa cho người có account là pklinh, bạn bấm vào nút “Thêm”, một cửa sổ “Chọn người liên hệ” xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn nút chọn vào những người bạn mình cho phép.
Cuối cùng là nhập mật mã vào, đây là mật mã mà những người được phép điều khiển máy của bạn phải khai báo mỗi khi họ muốn truy cập vào máy của bạn.
Chức năng điều khiển từ xa này không khó sử dụng lắm, chỉ cần bạn để ý một chút là có thể thực hiện được mà không đòi hỏi bạn phải là dân “IT Pro”. Đặc biệt, dù bạn đang trong lúc bị điều khiển nhưng bạn vẫn có thể “giành lại” quyền điều khiển của mình để thực hiện các công việc khác trong máy bất cứ lúc nào mình muốn mà không bị ảnh hưởng gì cả, đó cũng là đặc điểm nổi bật nhất của chức năng này trong Zing Chat.

Image

ANH NGUYỄN (Q.3, TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét