Mẹo tải sách điện tử miễn phí cho iPad

Có rất nhiều lợi thế để iPad có thể như một đầu đọc điện tử, lợi thế nổi bật nhất là iPad được hỗ trợ đa định dạng bao gồm định dạng Kindle, ePubs, các file PDF và các dạng khác.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số khó khăn và trong đó là khả năng tìm kiếm những cuốn sách điện tử miễn phí.

Chắc chắn rằng, Apple và những nhà phát triển phần mềm khác hoàn toàn không muốn bạn phải đóng cổ phần cho những diễn đàn văn học miễn phí nếu họ có thể thay đổi nó, đặc biệt là trong trường hợp một số quyển sách không được công chúng hóa. Dưới đây là những cách tốt nhất (hoàn toàn hợp pháp) mà bạn không phải trả tiền.

Mẹo  tải sách điện tử miễn phí cho iPad, Vi tính-Internet, iPad, định dạng,  sách điện tử, miễn phí, Kindle

iBooks Store hiện có hơn 30.000 cuốn sách miễn phí, chủ yếu từ dự án Gutenberg và nhiều cuốn sách được định dạng dưới nhiều dạng file khác nhau. Có một mẹo nhỏ nhưng bạn sẽ phải hơi khó khăn một chút. Việc tìm kiếm một tác giả trong iBooks Store thường phải chi trả một khoản phí nào đó cho các phiên bản của nhiều cuốn sách, trong khi nhập tiêu đề cụ thể cũng sẽ phải trả cho phiên bản miễn phí ấy. Đó là điều hết sức kỳ lạ nhưng chúng ta phát hiện ra lỗi khi tìm kiếm nhiều tiêu đề cụ thể, như “Siddhatha” của Hermann Hesse và “Leviathan” của Thomas Hobbes.

Với ứng dụng Kindle bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những cuốn sách miễn phí. Amazon cung cấp một lựa chọn lớn các sách miễn phí tại gian hàng Kindle nhưng bạn sẽ cần trình duyệt trực tuyến hoặc kiểm tra blog Kindle của Amazon gần đây hoàn toàn cho thành viên miễn phí. Những cuốn sách này được tải trực tiếp qua ứng dụng Kindle. Để giải quyết các vấn đề này, hãy kiểm tra liên tục các trang sách Kindle cập nhật miễn phí.

Nhập sách ePub qua iTunes: Bạn có thể tải về hoặc chuyển đổi sách ePub riêng của bạn từ bất kì nguồn nào (bao gồm cả bộ sưu tập lớn của Google) và nhập chúng vào ứng dụng iBooks của Apple nhưng bạn cần sử dụng iTunes 9.1 để chuyển đổi trên máy tính.

Đối với các file PDF, sử dụng GoodReader. Khoảng 99 USD cho phần mềm GoodReader đọc các định dạng .doc, PDF, HTML và file TXT, nó có thể nhập các tài liệu và các file PDF từ bất kỳ trang web nào hoặc thậm chí trực tiếp từ máy chủ Google Docs và nó cũng cho phép kéo và thả các tập tin tới một máy tính gần đó mà không cần dây nối.

Một thủ thuật thông minh: xem các sách Google Book qua GoodReader và tải các đường link file PDF về để được các cuốn sách miễn phí vào các ứng dụng đọc. Hệ thống chuyển đổi trang của nó thì không được đẹp mắt cho lắm nhưng nó là một công cụ tuyệt vời để sử dụng.

Kiểm tra các ứng dụng khác: Sách và Koubou miễn phí là hai ứng dụng sách của iPad có nguồn cung cấp khác nhau so với tiêu đề. Chúng ta thật may mắn khi nhận được một cuốn sách miễn phí như vậy. Mặc dù gặp rắc rối phải chuyển đổi qua lại nhưng nó có thể là cách duy nhất để tìm được những gì bạn cần.

Và tất nhiên là luôn luôn có những trình duyệt web lỗi thời nhưng rất tốt nếu bạn đang trực tuyến hoặc với Phần mềm Instapaper Pro (khoảng 4,99 USD, cũng là một phiên bản miễn phí) bạn có thể tải về bất kỳ trang HTML nào để đọc offline một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét