Lấy lại mật khẩu của trên 32 chương trình thông dụng

Có rất nhiều lý do khiến bạn quên mật khẩu (password) của các chương trình. Vì vậy việc tìm lại mật khẩu cho các chương trình này là chuyện không đơn giản chút nào và nhất là bạn lại là người quá “cẩn thận” sử dụng quá nhiều mật khẩu khác nhau. Với phần mềm có tên Password Recovery Kit Enpterprise 9.5 (PRE) phiên bản mới nhất này sẽ giúp bạn lấy lại hầu hết các mật khẩu “khó nhai” nhất.

PRE là phần mềm “nổi danh” yêu cầu bạn phải trả phí lên đến 495 USD của hãng Passware. Nhưng không vì thế mà bạn phải lo lắng, PRE vẫn cho phép người sử dụng trong thời gian nhất định trước khi bạn đưa ra quyết định mua nó. Bạn vẫn có thể tải về và dùng thử tại đây, hoặc http://tinyurl.com/yj8dmqd có dung lượng khoảng 32,92MB.

Sau khi tải chương trình này về, bạn chỉ cần chạy file thực thi có tên passware-kit-enterprise-demo.exe. Sau khi cài đặt xong, chương trình này có giao diện thân thiện như sau:

Password Recovery Kit Enpterprise (PRE) cho phép bạn lấy lại những dạng mật khẩu như:

Recover File Password: Cho phép bạn lấy lại những dạng mật khẩu theo kiểu tập tin.

Recover Internet and Netwword Password: Lấy lại mật khẩu liên quan đến hệ thống mạng.

Windows Reset Windows Administrator Password: Reset mật khẩu cho các nhà quản trị mạng (Administrator Windows).

Bạn chỉ cần tùy chọn lấy thứ loại password trong thanh File mà mình muốn khôi phục lại mật khẩu của chương trình đó. Ngoài ra, trong thanh này còn có thêm 2 tùy chọn nữa là Search for Protected File (tìm kiếm file đã bị khóa); Recover File Password (khôi phục password cho các tập tin trên máy).

1. Recover File Password: Phục hồi password cho đa tập tin

Để khôi phục lại mật khẩu cho các chương trình, đầu tiên bạn vào File > chọn Recover File Password (Ctrl + O), rồi sau đó tìm tập tin đang bị khóa để lấy lại mật khẩu cho nó. Sau đó, bạn nhấn vào nút Run Wizard (Ctrl + W) để chuyên gia này kiểm tra password. Tại đây, bạn chọn I know not thing about the password (bởi vì bạn không biết thông tin mật khẩu về chương trình này). Rồi sau đó, nhấn Finish để chương trình này tìm kiếm cho bạn.

Hoặc bạn vẫn có thể sử dụng các tùy chọn khác còn lại. Nếu như bạn có chút “manh mối” nào liên quan đến mật khẩu mà bạn đang tìm, thì chương trình này sẽ gợi ý để bạn truy tìm dễ hơn, rồi sau đó nhấn Next và tiến hành quá trình.

PRE còn giúp bạn phục hồi hầu hết các định dạng tập tin đang có hiện nay như: Word (d*.doc, *.docx), Exel (*.xls, *.xlsx), Powerpoint (*.ppt, *.pptx), WinRAR (*.rar), WinZip (*.zip), *.pdf,…vv.

2. Recover Internet and Netword Password: Phục hồi password cho các ứng dụng liên quan hệ thống mạng

Bạn cũng lựa chọn bằng cách vào thanh File rồi chọn tiếp ứng dụng chứa tài khoản cần lấy lại password cho chương trình đó. Ngay lập tức, chương trình này sẽ khởi chạy để đưa ra kết quả tìm kiếm cho bạn.

Ngoài ra, PRE còn rất nhiều tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá. Nếu thích, bạn có thể bỏ ra một khoản tiền kha khá để sở hữu toàn bộ tính năng tuyệt đỉnh nữa. Nếu không quá cần thiết thì bạn vẫn có thể dùng thử chương trình này trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu nó “trọn đời”.

Nguyễn Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét