10 thủ thuật hay dành cho YouTube

YouTube không còn là điều xa lạ với mọi người, nó đã trở thành một phần tất yếu của thế giới mạng. Xin giới thiệu đến bạn 10 thủ thuật rất thú vị với YouTube.

1. Xem các video ở độ phân giải cao (nếu có)

Tính năng xem video ở độ phân giải cao đã được YouTube cho ra đời cũng khá lâu, tuy nhiên có nhiều clip bị ẩn.

Để có thể xem được cácđoạn clip này ở độ phân giải cao nhất (nếu có trên máy chủ YouTube), cuối mỗi dòng địa chỉ của clip, bạn thêm vào từ khóa &fmt=18 (độ phân giải 480x270) hoặc &fmt=22 (độ phân giải 1280x720).

2. Nhúng các đoạn clip có độ phân giải cao vào web & blog

Thông thường, YouTube chỉ cung cấp cho các bạn các đoạn mã để nhúng clip với chất lượng bình thường. Nhưng nếu muốn clip đó phải được hiển thị với chất lượng cao nhất thì bạn hãy thêm vào cuối mối địa chỉ dòng mã &ap=%2526fmt%3D18 hoặc &ap=%2526fmt%3D22

3. Chuyển ngay đến một phân đoạn clip

Nếu khi nhúng hoặc xem clip, banjmuoons xem ngay đến một cảnh "hot" thì chỉ cần thêm vào lệnh #t=XXmYYs vào cuối địa chỉ (trong đó: XX là số chỉ phút, YY là số chỉ giây).

4. Ẩn hộp thoại tìm kiếm của YouTube

Hộp thoại tìm kiếm sẽ hiện ra khi bạn di chuyển chuột lên đoạn clip được nhúng, đôi khi gây khó chịu. Để loại bỏ tình trạng này, bạn thêm vào lệnh &showsearch=0 sau địa chỉ clip được nhúng.

5. Chọn thời điểm bắt đầu trình chiếu đoạn clip

Khi nhúng đoạn clip, bạn muốn phát đoạn clip đó từ một thời điểm bất kỳ thì chỉ cần thêm vào lệnh &start=XX (với XX là số chỉ giây bắt đầu chiếu clip). Ví dụ: &start=30 thì đoạn clip đó sẽ bắt đầu phát từ giây thứ 30 của tổng thời gian trình chiếu clip đó.

6. Tự động chạy đoạn clip được nhúng

Sau khi nhúng clip vào Blog hoặc Web, muốn clip đó sẽ tự chạy ngay khi người dùng vửa mở Blog/Web lên, bạn hãy thêm vào lệnh &autoplay=1 vào cuối link nhúng.

7. Lặp lại đoạn clip đó

Sau khi trình chiếu xong, nếu bạn muốn đoạn clip tự động chạy lại lần nữa, bạn thêm vào lệnh &loop=1 vào cuối link nhúng.

8. Xóa các clip liên quan, cùng chủ đề

Trong quá trình chiếu hoặc sau khi trình chiếu xong một đoạn clip, YouTube thường trưng thêm các clip có nội dung liên quan, hoặc tương tự cùng chủ đề với clip đã phát. Nếu bạn không muốn, có thể tắt tính năng này bằng cách thêm vào lệnh &rel=0

9. Vượt rào, xem clip

Có những clip mà YouTube chỉ phát ở một khu vực nhất định nào đó, và địa chỉ IP của bạn không nằm trong số được xem. Bạn vẫn có thể vượt rào để có thể xem clip bằng cách thay đổi vài chi tiết trên địa chỉ như sau: Bạn thay đổi địa chỉ có dạng http://www.youtube.com/watch?v=<...> thành http://www.youtube.com/v/<...> là xong.

Link trước khi sửa

Link sau khi sửa

10. Tải video clip về máy thành nhiều định dạng

Mặc dù việc tải video clip ở YouTube bây giờ được cung cấp miễn phí, tuy nhiên YouTube chỉ cho phép tải về băng định dạng FLV hoặc MP4. Nếu muốn chuyển thẳng tập tin tải về thành một định dạng khác để xem được trên di động hoặc iPod, bạn chỉ cần thay chữ YouTube.com thành kickyoutube.com trong mỗi địa chỉ link để trang web tự động chuyển qua trang kickyoutube.com. Tại đây, bạn sẽ thấy một thanh Menu bao gồm rất nhiều định dạng để bạn nhấn chọn, sau đó trình duyệt sẽ tải đoạn video clip với định dạng bạn chọn mà không cần thông qua bất kỳ chương trình chuyển đổi nào khác

Hi vọng, với 10 thủ thuật "nho nhỏ" trên sẽ giúp bạn có thể thưởng thức các clip tại YouTube thêm tuyệt vời hơn.
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét