6 "kẻ thù" của đời sống vợ chồng

Có trăm ngàn lý do khiến chuyện phòng the của vợ chồng bạn gặp phải trục trặc, nhưng bạn đang gặp ở trường hợp nào? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

1. “Đối tác” bất hợp tác


Khi một trong hai người bất "hợp tác" trong chuyện phòng the, bạn đừng vội kết luận. Có thể giữa hai người không có chuyện gì nhưng anh ấy đang có những vấn đề riêng (công việc, anh chị em...).

Phương thức tốt nhất cho chuyện này là: Cả hai hãy nói chuyện với nhau. Nhưng bạn nên chú ý tới việc tìm thời điểm và nơi nói chuyện thích hợp. Giường ngủ không phải là nơi thích hợp để nói những chuyện tế nhị như thế.


Hãy dành cả một buổi tối để hai người nói chuyện,
để tìm hiểu xem vấn đề gì đang làm chàng đau đầu.


Nếu anh ấy dạo này thường hay tỏ ra như vậy, đừng ngần ngại gì nữa, hãy dành cả một buổi tối để hai người nói chuyện, để tìm hiểu xem vấn đề gì đang làm chàng đau đầu.


Nếu con cái có thể làm phiền bạn, hãy cho chúng về ông bà nội hoặc ông bà ngoại một hôm

2. Giường ngủ không tạo được cảm hứng

Đó cũng có thể là một vấn đề làm cho người trong cuộc giảm ham muốn. Máy tính xách tay, điện thoại, hồ sơ công việc, vô tuyến, trò chơi điện tử... không phải là thứ mà bạn có thể làm trên giường ngủ.

Tất cả những thứ này có thể ảnh hưởng xấu tới chuyện vợ chồng và dần dần làm cả hai mất hưng phấn.

Hãy từ bỏ những thói quen xấu này và hãy sử dụng giường ngủ của bạn đúng với giá trị của nó: tổ ấm tình yêu và nơi để nghỉ ngơi.

3. Bạn không tự tin vào mình


Một vài đốm mụn xuất hiện trên mặt, tăng vài kilo,... có thể làm bạn thấy tự ti về ngoại hình của mình và dẫn đến không tự tin.

Làm thế nào để luôn cuốn hút trong mắt "đối tác"? Bạn nên biết rằng đôi khi chị em thường hay thổi phồng sự việc.


Chồng bạn có thể thấy việc vài đốm mụn trên mặt hay vài kilo thừa cân ở bụng của bạn chẳng vấn đề gì, vậy tại sao bạn lại phải quá lo lắng về chúng?

Sự lo lắng này chắc chắn sẽ làm bạn mất tự tin và dẫn đến mất điểm trong mắt anh ấy.

Ngoài ra, chuyện “yêu” còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, hãy hỏi anh ấy điều gì làm anh ấy hài lòng ở bạn và điều gì anh ấy chưa hài lòng. Hãy cùng nhau khắc phục những điểm yếu để cả hai cùng thỏa mãn về nhau.

4. Bạn luôn cảm thấy mình quá mệt mỏi

Công việc, con cái, chợ búa cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.... Quá nhiều việc phải làm trong ngày và bạn luôn cảm thấy mệt phờ khi đi ngủ.


Bạn luôn có cảm giác rằng bạn thiếu thời gian và bạn bị cuốn theo công việc.


Việc bạn phải làm lúc này là hãy làm bớt việc đi và dành thời gian để nghỉ ngơi. Những việc như dọn dẹp nhà cửa hãy dành vào cuối tuần, đề nghị chồng giúp đỡ bạn nấu nướng và bảo ban con cái học hành...


Hãy dành thời gian thư giãn cho mình vào buổi tối để xem phim, nghe nhạc. Và đương nhiên bạn phải dành thời gian cho chồng của bạn.


5. Giảm ham muốn vì thuốc


Những loại thuốc tránh thai dạng viên có thể gây ra những tác dụng phụ không giống nhau cho những người sử dụng chúng. Do đó có nhiều người cảm thấy chuyện phòng the được cải thiện rất nhiều khi sử dụng loại thuốc này nhưng cũng có người cảm thấy sự “khô hạn”.


Hiện tượng này xảy ra tương tự với các loại thuốc điệu trị hormone được kê cho chị em giai đoạn tiền mãn kinh...


Nếu bạn gặp phải trục trặc này, hãy liên hệ với bác sỹ của bạn để được tư vấn.

6. Trầm cảm hoặc stress


Stress hoặc trầm cảm là những căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới hormone và khả năng “yêu”. Người bệnh sẽ cảm thấy giảm mạnh hoặc không còn ham muốn.


Trong trường hợp này bạn cần được điều trị bệnh bởi một bác sỹ chuyên khoa. Tuy nhiên, chính bản thân bạn cần nỗ lực bằng cách tìm lại cho mình lối sống hài hòa, giảm sức ép từ công việc, gia đình....


Khi căn bệnh này được khắc phục, ham muốn của bạn sẽ dần quay trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét